Chuyên mục  


"Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã chặn đứng hoạt động bất hợp pháp của công dân Nga sinh năm 1984. Người này là đặc vụ Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine và là thành viên một tổ chức chủ nghĩa dân tộc Ukraine tại Nga", Trung tâm Quan hệ Công chúng FSB ngày 17/9 thông báo.

Giới chức Nga cho biết nghi phạm đã nhận chỉ thị từ tình báo Ukraine, tự chế tạo thiết bị nổ để gài vào xe chở "quản lý cấp cao một doanh nghiệp quốc phòng" tại tỉnh Sverdlovsk. Danh tính của nghi phạm lẫn mục tiêu âm mưu ám sát không được FSB tiết lộ.

Vào thời điểm các điều tra viên thực thi lệnh bắt, nghi phạm đang giấu quả bom tự chế vào thùng ngụy trang. Người này bị bắn hạ do đã rút vũ khí chống cự.

Đặc nhiệm Nga triển khai chiến dịch chống khủng bố tại Cộng hòa Ingushetia vào tháng 3. Ảnh: Baza

An ninh Nga thu giữ tại hiện trường một khẩu súng lục Makarov kèm đạn dược, một quả bom tự chế với cơ chế kích nổ từ xa bằng sóng vô tuyến, các phương tiện để nghi phạm liên hệ với điệp viên cấp cao hơn thuộc Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine.

Các điều tra viên còn thu thập tài liệu hướng dẫn và thiết bị chế tạo chất nổ, kế hoạch tấn công khủng bố. "Sẽ có những biện pháp tiếp theo nhằm làm rõ các cá nhân tiếp tay nghi phạm thực hiện các hoạt động bất hợp pháp", FSB khẳng định.

Giới chức Ukrane chưa đưa ra bình luận về sự việc này. Hình ảnh trên truyền thông Nga cho thấy một nghi phạm bị bắn hạ trong một khu rừng, trên tay cầm khẩu súng lục.

FSB cũng công bố hình ảnh cho thấy họ đã tìm thấy tại hiện trường một số vỏ bình chữa cháy và vỏ thùng kim loại, can nhựa chứa hóa chất, pin cỡ lớn và bản mạch điện tử.

Hiện trường vụ bắn hạ nghi phạm "tình báo Ukraine". Ảnh: FSB

Thanh Danh (Theo TASS, RIA)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020