Chuyên mục  


"Tất cả hành khách trên các chuyến bay đến, đi hoặc quá cảnh tại Dubai đều bị cấm mang theo máy nhắn tin, bộ đàm trong hành lý ký gửi hoặc xách tay", Emirates ngày 4/10 thông báo. "Cảnh sát Dubai sẽ tịch thu các loại thiết bị này nếu phát hiện chúng trong hành lý ký gửi hoặc xách tay".

Quyết định được đưa ra vài tuần sau loạt vụ nổ thiết bị liên lạc của Hezbollah tại Lebanon khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương. Sau loạt vụ nổ, Lebanon đã ban lệnh cấm đem máy nhắn tin và bộ đàm lên các chuyến bay.

Máy bay của Emirates tại sân bay Dubai, UAE, tháng 3/2017. Ảnh: AP

Emirates, hãng hàng không lớn nhất Trung Đông có trụ sở tại Dubai, ngày 4/10 thông báo tiếp tục đình chỉ các chuyến bay đến Iran và Iraq tới ngày 8/10. Các chuyến bay đến Jordan sẽ được nối lại vào ngày 6/10.

Hãng đình chỉ chuyến bay tới các quốc gia nói trên từ ngày 1/10 khi Iran phóng tên lửa tập kích Israel, các quả đạn bay qua lãnh thổ Iraq và Jordan trước khi tới mục tiêu.

hai-ngay-lebanon-hon-loan-vi-loat-vu-no-thiet-bi-lien-lac-1726742113.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A9ASAV0jNSbhjaQuRIaN9g
Hai ngày Lebanon hỗn loạn vì loạt vụ nổ thiết bị liên lạc

Hai ngày Lebanon hỗn loạn vì loạt vụ nổ thiết bị liên lạc. Video: Reuters, AP, AFP

Các chuyến bay đi và đến Lebanon của Emirates sẽ bị đình chỉ tới 15/10 khi Israel đang leo thang tập kích quốc gia này, trong đó có vùng ven thủ đô Beirut gần sân bay quốc tế dân sự duy nhất của đất nước. Một số hãng hàng không cũng dừng bay đến và đi từ Beirut và cả các sân bay khác ở Trung Đông.

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang sau loạt sự kiện, trong đó có loạt vụ nổ thiết bị liên lạc ở Lebanon, Israel hạ sát thủ lĩnh Hezbollah và mở chiến dịch trên bộ vào nước láng giềng, Iran phóng tên lửa tập kích Israel.

Vị trí một số nước ở Trung Đông. Đồ họa: BBC

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020