Chuyên mục  


Công ty đấu giá RR Auction, ở Boston, Mỹ, cuối tuần qua bán đấu giá thước phim ghi lại cảnh đoàn xe hộ tống tổng thống Mỹ John F. Kennedy lao nhanh về phía bệnh viện Parkland Memorial ở Dallas, sau khi ông bị bắn. Mức giá khởi điểm cho đoạn phim này là 12.100 USD và đã được bán với giá 135.700 USD cho một người giấu tên.

Đây là đoạn video do ông Dale Carpenter Sr., người dân bình thường, ghi lại vào ngày 22/11/1963. Đến năm 2010, James Gates, cháu trai của Carpenter Sr., mới phát hiện ra cuốn phim và xem thử.

Hình ảnh mật vụ Clint Hill che chắn cho vợ chồng tổng thống Kennedy trên limousine mui trần, được trích từ video của Dale Carpenter Sr. Ảnh: AP

Video ghi lại cảnh mật vụ Clint Hill lấy thân mình che chắn trên xe limousine mui trần suốt quãng đường tới bệnh viện. Mật vụ Hill nổi tiếng với hành động lao nhanh tới xe limousine chở tổng thống Kennedy đúng lúc tiếng súng vang lên.

Bobby Livingston, phó chủ tịch RR Auction, cho biết thước phim của Carpenter Sr. mang tới cảm giác "kịch tính và thương tâm". Đơn vị đấu giá công bố một số ảnh chụp lại vài phân cảnh trong đoạn phim, nhưng không công khai video.

Ông Kennedy trúng hai viên đạn, một ở lưng và một ở phía bên phải sau đầu, qua đời tại bệnh viện. Nghi phạm được xác định là cựu lính thủy đánh bộ Lee Harvey Oswald, người nhắm bắn từ tầng 6 của Trung tâm Lưu trữ Sách Trường Texas. Jack Ruby, chủ một quán bar cảnh sát thường lui tới, sau đó bắn chết Oswald khi lực lượng an ninh đang áp giải anh ta tại tầng hầm sở cảnh sát Dallas.

Ngọc Ánh (Theo AP/NY Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020