Chuyên mục  


Chúng tôi chọn sử dụng vật liệu hộp nhựa NEVO để làm hệ sàn rỗng cho công trình. Theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED của Mỹ, hệ sàn này đã góp tới 12/14 điểm phần vật liệu theo tiêu chuẩn công trình xanh. Ngoài ra nó còn có tác dụng tốt trong cách âm và cách nhiệt (đối với hệ mái). Từ đó giúp tiết kiệm năng lượng dùng cho chống nóng công trình.

Về không gian, chúng tôi đã thiết kế để tổ chức một cách phù hợp nhất với yêu cầu của chủ đầu tư. Chúng tôi tạo khoảng lùi lớn, với không gian thông tầng ở khu tầng trệt.

Mục đích chính là tạo không gian đệm để tăng diện tích cây xanh. Thêm vào đó, cũng giúp khu vực không gian công cộng, nội thất bên trong đều được thông gió tự nhiên.

Mặt đứng công trình sử dụng hệ lam gỗ tự nhiên có độ đặc rỗng khác nhau. Tác dụng là để che nắng, từ đó giảm bớt lượng lớn bức xạ nhiệt của ánh sáng mặt trời chiếu vào nội thất. Từ đó làm cho công trình giảm bớt nhiệt và tiết kiệm được năng lượng làm mát công trình.

Nội thất sử dụng vật liệu thân thiện môi trường thiên nhiên như mây tre. Đây cũng là nhóm vật liệu được sử dụng trong các công trình có tiêu chí công trình xanh.

Chúng tôi đã  tối đa hóa các không gian xanh công cộng đồng thời tăng tỉ lệ cây xanh trên  mặt đứng công trình làm cho công trình đảm bảo được cách nhiệt , chống bụi tốt và hướng đến thân thiện với môi trường hơn.

Xem thêm ảnh công trình tại đây:
Lê Trinh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020