Chuyên mục  


Khóa cơ từ lâu đã gắn liền với cửa nhà mỗi gia đình. Khóa cơ không chỉ đóng vai trò là bộ phận giúp bảo vệ an toàn ngôi nhà mà còn góp phần mang lại phong cách và vẻ đẹp cho cửa, cho kiến trúc ngôi nhà. Vậy để lựa chọn một bộ khóa cơ phù hợp, bạn cầu lưu ý đến những yếu tố nào? Tham khảo những thông tin sau đây từ thương hiệu khóa cửa, phụ kiện cửa VICKINI để có những thông tin bổ ích.

Kết cấu của cửa

Để một bộ khóa cơ có thể lắp đặt được trên cánh cửa, thì các thông số kỹ thuật của khóa phải phù hợp với cửa vì mỗi loại khóa: khóa nắm đấm, khóa cửa nẹp, khóa inox,… có yêu cầu riêng về kích thước. Trước tiên, bạn phải kiểm tra độ dày của cửa. Độ dày tối thiểu phải đạt từ 35mm – 40mm mới có thể lắp được khóa cơ, vì đây là nơi âm thân khóa. Bên cạnh đó, bạn phải kiểm tra độ rộng của đố cửa – đó là khoảng cách từ cạnh cửa đến pano cửa, vì đây là phần lắp đặt tay khóa. Độ rộng đố cửa thông thường là 100 mm, phù hợp lắp đặt hầu hết các loại khóa. Đối với các cửa nhôm xingfa, độ rộng đố cửa thường là 87mm, vì thế cũng có những dòng khóa cơ chuyên dành cho hệ cửa này.

Chất liệu và màu sắc của cửa

Ngày nay có nhiều chất liệu làm cửa như: cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp, cửa sắt chống cháy, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm xingfa,… Các chất liệu cửa khác nhau sẽ có có màu sắc riêng và có độ dày, độ rộng đố cửa khác nhau. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, bạn cần chọn khóa cửa phù hợp với màu sắc của cửa. Các loại cửa gỗ đều có thể sử dụng hầu hết mọi loại khóa và màu sắc khóa khác nhau từ màu crom, vàng, cà phê, đen; trong khi các lọai cửa sắt, cửa nhôm, cửa nhựa thì kén chọn hơn, phù hợp với các loại khóa có màu crom hơn.

Cửa gỗ thường phù hợp với mọi loại khóaCửa nhôm, cửa nhựa, cửa sắt thường phù hợp lắp khóa màu crom

Phong cách của ngôi nhà

Phong cách kiến trúc của ngôi nhà được tạo nên từ sự hài hòa trong thiết kế, sắp đặt, màu sắc, chất liệu của các đồ nội thất và cả những phụ kiện sử dụng. Phong cách của ngôi nhà không chỉ là phần mỹ quan, mà còn phản ánh tính cách, nhận thức thẩm mỹ của con người. Do đó, bạn cần dựa trên phong cách của ngôi nhà, căn phòng để lựa chọn những bộ khóa cửa cho phù hợp. Có hai phong cách phổ biến thường được thấy là phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Đối với những ngôi nhà theo phong cách hiện đại, bộ khóa cơ được lựa chọn thường là bộ khóa có họa tiết tối giản, đường nét tinh tế, màu sắc thường là màu crom hoặc các màu xi mờ. Ngược lại, các loại khóa cơ được đúc nhiều hoạt tiết, hoa văn cầu kỳ theo hướng cổ điển, màu sắc vàng hoặc nâu đặc trưng sẽ thường được lựa chọn cho các công trình theo phong cách cổ điển.

Khóa cửa VICKINI cho phong cách cổ điểnKhóa cửa VICKINI cho phong cách hiện đại

Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, bạn sẽ chọn các bộ khóa có kích thước, chất liệu tay khóa, chất liệu thân khóa và độ an toàn của ruột khóa khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại khóa cửa với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn hãy chọn những hãng khóa có thương hiệu để bộ khóa cơ nhà bạn không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cửa, an toàn mà còn bền bỉ.

VICKINI là thương hiệu khóa cửa, phụ kiện cửa, phụ kiện kính thuộc sở hữu của Công ty Cổ Phần Kim Gia Phạm (thành lập 11/08/2005). Khóa cửa cơ VICKINI rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại, phù hợp lắp đặt nhiều loại cửa và vị trí cửa khác nhau. Sản phẩm khóa cửa cơ VICKINI đã được kiển tra tuổi thọ công năng trước khi đưa ra thị trường và được bảo hành chính hãng từ 12 – 24 tháng. Hiện nay, các sản phẩm của VICKINI đang được phân phối trên hệ thống hơn 40 đại lý khắp Việt Nam, Lào và Campuchia. Bạn có thể liên hệ hãng để được tư vấn chọn lựa những loại khóa phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.CÔNG TY CỔ PHẦN KIM GIA PHẠMĐịa chỉ: 656 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM.Hotline: 1800 6943Email: info@vickini.com Website: vickini.com

XEM THÊM:

  • Xuất hiện dòng thang máy gia đình nhập khẩu chất lượng cao, giá hợp lý
  • Ray trượt đáy hộc tủ Ivan – Đảm bảo thẩm mỹ và công năng
  • Vì Sao Các Chủ Nhà Và Kiến Trúc Sư Bị Hút Hồn Bởi Sàn Tre Ngoài Trời?

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020