Chuyên mục  


Mô hình nhà ở lớn nhỏ kết hợp là một mô hình kiểu mới do Zooco Estudio thực hiện. Với mô hình nhà ở kiểu mới này, các thành viên trong gia đình có thể phát triển và kết nối với nhau trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đây cũng là mục đích chính của các nhà thiết kế. Dự án đầu tiên được thực hiện ở Santa Monica và đây là dự án thứ hai nằm ở Silverlake (California).

Thông tin công trình

  • Thiết kế: Zooco Estudio
  • Diện tích: 5026 ft²
  • Hoàn thành: 2019
  • Ảnh: Jim Newberry, Pixellab

Thuyết minh công trình

Dự án có bề mặt rộng 467m2 với chiều cao tối đa là 6,50m, đặc trưng ở cấu trúc mái để lộ các vì kèo bằng gỗ, đây là một trong những đặc điểm thú vị của ngôi nhà. Ngoài ra, ngôi nhà còn được bố trí một số khối khép kín ở các độ cao khác nhau. Các khối này có thể là phòng tắm, phòng bếp, phòng hợp hay là nơi bảo trì các thiết bị trong gia đình.

Dự án được tạo nên theo hai quy tắc. Thứ nhất là tạo ra hai không gian khác nhau về mặt âm học với nhau: vừa có không gian kết nối các thành viên trong gia đình, vừa có những khoảng riêng yên tĩnh, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em, thứ hai, mô hình nhà ở kiểu mới này tạo ra sự khác biệt về không gian hình học: không gian mở với các khối hình vuông. Các nhà thiết kế đã thành công trong việc lồng ghép không gian 2 trong 1.

KTS đã cho xây một bức tường ngăn ngôi nhà thành hai phần. Bức tường này có chức năng cách âm và được bao phủ bởi gương để tạo ra biên độ rộng hơn cho cả hai không gian.

Chính vì sự phân chia này nên các nhà thiết kế đã tạo ra một mô-đun xây dựng được lặp lại dưới dạng các dải chạy dọc. Sự mở rộng và độ nén đã tạo ra một lực căng, lực căng không gian này tạo ra các không gian nội thất đáp ứng bản thiết kế của dự án, hơn nữa, nó tạo ra mặt tiền của hình vuông, sẽ là không gian chính cho trẻ em, phát triển các hoạt động khác nhau của trẻ.

Về chất liệu, công trình sử dụng 5 vật liệu chính: gỗ, gương, bần, nỉ và bìa cứng. Gỗ là vật liệu chủ yếu của nội thất, tấm gương ở bức tường trung tâm khuếch đại không gian dành cho trẻ em và người lớn; bần và nỉ được sử dụng làm lớp da bên ngoài trong các hình khối và ván chân tường; cuối cùng, xà bần được sử dụng trong quầy và trong các kệ trưng bày, vừa trang trí vừa được dùng để sắp xếp và nâng đỡ các kệ.

Về chức năng, các nhà thiết kế xây dựng hai hình khối bên trong khu vực dành cho trẻ em, hai khối bên trong khu vực dành cho người lớn và một khối ở giữa hai khu vực được kết nối với khu vực trẻ em, sử dụng cho các bữa tiệc dành cho trẻ. Mọi hình khối đều được kết nối thông qua các tấm ván chân tường cao hoặc các đường cong làm từ các thanh gỗ.

Toàn bộ được làm bằng các tấm gỗ 60x120cm và bằng các đinh tán gỗ 2×4 inch. Các đinh tán được sử dụng trong các bức tường. Mô-đun có thể được nhìn thấy trong mọi bức tường của ngôi nhà.

Về phần nội thất và ánh sáng, Normann Copenhaguen, Sprout, Ferm Living và Peloton là những thương hiệu chính có mặt trong ngôi nhà.

Xem thêm hình ảnh công trình tại đây:

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Những nhà thờ được xây trong một ngày ở Nga
  • 10 dự án nội thất bằng gạch tạo ấn tượng mạnh trong thiết kế xây dựng
  • 10 dự án tiêu biểu của FR-EE trong 20 năm
  • Mục sở thị ngôi nhà cabin hình tam giác độc đáo ở Costa Rica

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020