Chuyên mục  


Việc tập luyện thể thao tại các phòng gym là một trong những cách thức rèn luyện sức khỏe phổ biến ngày nay. Các phòng tập gym thường được đặt ở các tòa nhà, cao ốc. Hạn chế của điều này là các phòng gym sẽ không có nhiều không gian, kiến trúc chung dạng khép kín, các luồng khí mát tự nhiên bị cản trở.

Trong quá trình tập luyện, nhiệt độ cơ thể tăng cao, cộng với việc phòng gym là nơi đông người sẽ dễ dẫn đến tình trạng bí khí, mất nước. Trong trường hợp này, máy điều hòa sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ và lưu thông không khí.

Điều hòa giúp kiểm soát nhiệt độ và cải thiện chất lượng không khí. Ảnh: Panasonic

Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, yếu tố đầu tiên cần quan tâm là chi phí. Thông thường, cơ sở kinh doanh như trung tâm thể thao, phòng gym mất nhiều kinh phí đầu tư. Tuy vậy, nên tính đến khoản phí lâu dài như: hao tốn điện năng khi sử dụng, bảo trì, sửa chữa... Từ đó, thay vì chọn dòng máy dân dụng giá rẻ, một số chuyên gia tư vấn các đơn vị nên ưu tiên máy điều hòa cục bộ dành riêng cho các công trình vừa và nhỏ.

Phòng gym là không gian rộng, cửa ra vào mở liên tục khiến khí lạnh bị thoát ra ngoài nhanh chóng, khí nóng tràn vào, lãng phí điện năng đồng thời khiến thiết bị hư hỏng. Một trong những dòng điều hòa cục bộ được nhiều đơn vị lựa chọn là Panasonic, tích hợp công nghệ Inverter. Máy sử dụng môi chất lạnh R32 thân thiện với môi trường giúp kiểm soát công suất của thiết bị, từ đó ít tiêu thụ điện năng, phù hợp môi trường nhiều người ra vào như phòng gym. Dàn nóng phủ lớp chống ăn mòn chống gỉ và khí muối giúp tăng độ bền, đảm bảo hiệu suất lâu dài.

Tập thể thao trong không gian kín thường có nhiều mùi hôi từ cơ thể, gây khó chịu. Cùng với việc dọn dẹp vệ sinh, người dùng nên lựa chọn máy lạnh, máy điều hòa có khả năng hỗ trợ cải thiện chất lượng không khí. Máy lạnh cục bộ của Panasonic với công nghệ Nanoe X được nghiên cứu và phát triển trong hơn 20 năm qua. Công nghệ Nanoe X thế hệ 3 mới tạo ra 48.000 tỷ gốc OH mỗi giây, mang lại hiệu quả trong việc ức chế vi khuẩn, virus và mùi hôi; tạo môi trường tập luyện thoải mái và an toàn hơn.

Trong lúc rèn luyện thể thao, người tập cần tránh các luồng gió thổi trực tiếp vào cơ thể vì dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Máy điều hòa cũng cần đảm bảo tiêu chí này: lưu thông không khí, làm mát ở nhiệt độ ổn định chứ không thổi luồng gió trực tiếp vào người tập. Điều hòa cục bộ thương mại Panasonic gồm nhiều dòng như âm trần cassette, âm trần nối ống gió, áp trần và điều hòa tủ đứng đáp ứng phù hợp từng thiết kế không gian khác nhau.

Điều hòa Panasonic âm trần bốn hướng thổi mang đến luồng gió rộng 360 độ, tỏa từ giữa ra xa hơn các góc trong không gian rộng lớn. Điều hòa áp trần có cửa gió rộng giúp mở rộng luồng gió sang trái và phải, tạo ra nhiệt độ dễ chịu toàn bộ căn phòng. Điều hòa âm trần nối ống gió nổi bật với ưu điểm lắp đặt linh hoạt, cho phép điều chỉnh vị trí lấy gió ở cửa sau hay dưới đáy. Đối với các không gian rộng lớn, trần cao khó lắp đặt âm trần thì điều hòa tủ đứng sẽ là lựa chọn tối ưu cho các chủ doanh nghiệp.

Đối với các không gian rộng lớn, trần cao khó lắp đặt, chủ doanh nghiệp có thể dùng điều hòa tủ đứng. Ảnh: Panasonic

Minh Huy

Độc giả tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020