Chuyên mục  


Tạm biệt gia đình và bắt đầu cuộc sống một mình 

Sống 1 mình luôn dễ tạo ra nhiều cảm xúc và suy nghĩ trái chiều. Có lúc chúng ta sẽ thấy lo sợ trước việc sống 1 mình. Nhưng cũng có khi, sống 1 mình lại mở ra cánh cửa cơ hội cho bạn được gặp gỡ và trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống. Trên tất cả, sống 1 mình vô hình chung sẽ tạo ra tinh thần trách nhiệm cho bạn, như 1 chiếc thang nâng bước đầu tiên để chúng ta phát triển bản thân lên 1 tầm cao mới.

Dẫu vậy, không phải bạn trẻ nào cũng sẵn sàng đối diện với suy nghĩ này.

Phương Thảo (25 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM) nằm ở thiểu số còn lại. Cô bạn cho rằng, việc thuyết phục bố mẹ ra ngoài ở 1 mình đương nhiên không phải điều dễ dàng đối với nhiều gia đình. Nhưng nếu bạn đã sẵn sàng thì bạn hoàn toàn có thể thuyết phục bằng cách lựa chọn căn hộ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu và lối sống của bản thân.

Căn hộ chung cư - cánh cửa tự do của những người trẻ

1 trong những "đặc điểm nhận dạng" nổi bật của người trẻ là yêu tự do, được làm những gì mình yêu thích. Hiện nay, để đáp ứng tối đa nhu cầu của bản thân thay vì chỉ chăm chăm nói về sự giàu có hay phô trương nó thông qua loạt tài sản có giá trị, có thể thấy đối tượng quan tâm đến bất động sản hơn có xu hướng trẻ hoá, ngày càng nhiều, đặc biệt đối với nữ giới.

“Ở một mình là cách tạo cơ hội để chúng ta học cách sống có trách nhiệm hơn và sẵn sàng bước tiếp khi trưởng thành. Bởi vì ở một mình nên bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi thứ, từ những nhu cầu cơ bản như ăn uống, sinh hoạt, tiêu dùng cho tới hàng loạt các chi phí cố định lớn, nhỏ khác. 

Nhưng cái thú vị của nó nằm ở chỗ, bạn sẽ không phải dùng chung đồ với bất cứ ai và thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày." - Trích lời khẳng định của Mr. August, đại diện cho Gen Z trên DDproperty.

base64-1678145357160947737816.png

Ảnh minh họa.

Diện tích rộng không quan trọng bằng việc được bố trí và sắp xếp hợp lý

Khi nói đến hai từ “tự do” và “lối sống” của những người phụ nữ trẻ, người ta có thể nghĩ rằng lối sống và hoạt động của nhóm người này càng đa dạng thì chất lượng cuộc sống càng cao. Vì lẽ đó, không gian trong căn hộ cũng có thể cần phải đáp ứng được nhiều yêu cầu hơn. Tuy nhiên, theo quan điểm của Mr. August, thực tế người trẻ lại không cần nhiều không gian phòng.

"Bạn chỉ cần yêu cầu 1 tỷ lệ rõ ràng, bố trí hợp lý, có đầy đủ nội thất và tiện nghi.

Hãy thử tưởng tượng về một góc phòng ngủ nhỏ và có chiếc ban công nhỏ xinh - nơi bạn có thể thư giãn hoặc hít thở không khí trong lành. Cùng với đó là một góc nơi bạn có thể nấu ăn và ngồi ăn, không gian này rộng rãi và thoải mái cho 1 nhóm như bạn bè hoặc gia đình ghé chơi,... Tất cả những gì người trẻ cần đôi khi chỉ là như thế này!

base64-16781453313772080385989.png

Ảnh minh họa.

Một điều quan trọng nữa là vị trí chung cư phải có giao thông thuận tiện để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Đồng thời, căn hộ cũng nên gần các trung tâm thương mại, mua sắm, phòng tập thể dục, nhà hàng,..." - Mr. August chia sẻ với DDproperty.

Mặc dù diện tích bị giới hạn bởi quy mô của bất động sản. Nhưng căn hộ chung cư không cản trở các hoạt động hoặc cuộc sống hàng ngày dù là theo bất kỳ cách nào.

Thậm chí, ngay cả với những người làm freelancer, làm những công việc thường xuyên phải làm việc trước màn hình máy tính, căn hộ chung cư vẫn có thể đáp ứng 1 không gian phù hợp để những người trẻ cảm thấy thoải mái mỗi khi ở nhà.

condo-for-gen-z19-scaled-1678092812086712543342.jpg

Ảnh minh họa.

Lời khuyên cho người muốn đầu tư căn hộ để đáp ứng nhu cầu sống của người trẻ

Nếu bạn cũng là 1 người trẻ và muốn tìm kiếm 1 căn hộ có thể đáp ứng được nhu cầu sống của mình, hãy nhìn vào mức độ sẵn sàng của chính mình, đặc biệt là trong vấn đề tài chính. 

Đương nhiên, với những người có tài chính ổn định rồi thì vấn đề tìm mua nhà như thế nào rồi theo ngân sách phù hợp không phải điều gì quá khó khăn. Nhưng đối với những người chưa sẵn sàng, các bạn có thể sẽ cần vay ngân hàng hoặc tìm người bảo lãnh. Do đó, hãy cố gắng cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mỗi lần và chọn chung cư có giá không quá cao là 1 điều bạn nên suy ghĩ. Không nhất thiết phải là chung cư cao cấp, sang trọng vì ngân sách tài chính của bạn có thể không đáp ứng được. Vì vậy, để không trở thành gánh nặng hay ảnh hưởng đến tài chính của gia đình và giảm gánh nặng cho bản thân sau này, đây là điều đầu tiên những người trẻ cần quan tâm khi chọn mua căn hộ.

edit-condo-for-gen-z09-scaled-1678144972274560377008.png

Ảnh minh họa.

Một yếu tố quan trọng khác không thể thiếu đó chính là căn hộ chung cư đó có đáp ứng được phong cách sống của chính bạn hay không?

Bởi vì nhu cầu của con người có thể luôn thay đổi. Nhưng ít nhất bạn nên chọn 1 căn hộ chung cư có thể đáp ứng được nhu cầu của mình vào thời điểm mua: Có cơ sở vật chất đầy đủ, gần những nơi bạn hay ghé tới và có các dịch vụ, tiện ích thú vị...

Nhìn chung, mỗi 1 loại hình nhà ở đều có những ưu và nhược điểm riêng. Song, với người trẻ, căn hộ chung cư dường như đáp ứng được nhiều nhu cầu sống hơn. 

mua-nha-de-ma-1713926246962567098477.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020