Chuyên mục  


untitledsdsdsds-1727347419856790838615.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - phó Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức - thông tin tại họp báo - Ảnh: T.N

Chiều 26-9, tại họp báo kinh tế - xã hội thường kỳ, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - phó Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức (TP.HCM) - đã thông tin về việc một số phụ huynh có con học tại trường tiểu học phản ánh nhà trường kêu gọi phụ huynh ủng hộ để chi trả phụ cấp tháng 8 cho bảo mẫu. Số tiền này được thu trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và đóng về trường.

Theo bà Hiền, ngày 9-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã ban hành văn bản chấn chỉnh công tác vận động tài trợ giáo dục.

Trong đó, đặc biệt lưu ý các nhà trường không được phép vận động tài trợ để chi trả: thù lao giảng dạy; các khoản chi liên quan trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên và nhân viên, các hoạt động an ninh, bảo vệ; thù lao trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; thù lao duy trì vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; các chi phí hỗ trợ công tác quản lý của cơ sở giáo dục.

Do đó, bà Hiền cho biết khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã rà soát, chỉ đạo ngưng ngay việc vận động, hoàn trả lại các khoản đã thu sai quy định.

Bên cạnh đó, ngày 24-9, UBND TP Thủ Đức đã ban hành quyết định kiểm tra năm học 2024 - 2025, trong đó có kiểm tra công tác quản lý thu chi đầu năm, việc vận động tài trợ giáo dục cũng như kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Việc kiểm tra diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 11 nhằm chấn chỉnh và có biện pháp xử lý những đơn vị cố tình không thực hiện đúng các quy định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020