Chuyên mục  


truong-dhct-1-17201512953161556180555.jpg

Trường đại học Cần Thơ - Ảnh: T.LŨY

Theo đó, thang điểm chuẩn đánh giá năng lực của trường là 450 điểm, các mã ngành tuyển sinh có mức dao động 225 - 349 điểm theo từng mã ngành. 

Năm nay, trường có 15 mã ngành đào tạo chương trình tiên tiến, chất lượng cao và 77 mã ngành đào tạo chương trình đại trà.

Trong đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là công nghệ thông tin với 349 điểm. Các ngành còn lại là ngành kỹ thuật phần mềm 336 điểm; ngành khoa học máy tính 335 điểm. Một ngành mới nổi là ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng có số điểm chuẩn cao 330 điểm, ngành kinh doanh quốc tế 328 điểm...

Theo Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Cần Thơ, thí sinh trúng tuyển khi thỏa các điều kiện sau: tốt nghiệp THPT từ năm 2024 trở về trước; có đăng ký và hoàn thành hồ sơ đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định theo hướng dẫn đăng ký xét tuyển của trường; đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Mỗi phương thức xét tuyển, thí sinh được công bố đủ điều kiện trúng tuyển 1 nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất trong số những nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển.

Điểm xét tuyển của thí sinh bằng hoặc lớn hơn điểm chuẩn của ngành tương ứng (điểm xét tuyển bằng tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng… Được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, thang 450 điểm). 

Đối với ngành có nhiều chuyên ngành, thí sinh được chọn học 1 chuyên ngành sau khi làm thủ tục nhập học.

Năm học 2024, bên cạnh các phương thức tuyển sinh như năm trước, là năm đầu tiên Trường đại học Cần Thơ có thêm phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực đầu vào. 

Ðây là kỳ thi đánh giá đầu vào do các trường đại học phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, ngân hàng đề thi lấy từ Trung tâm Khảo thí quốc gia và Ðánh giá chất lượng giáo dục.

Đối với phương thức 5, Trường đại học Cần Thơ xét tuyển tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho tất cả các ngành (trừ ngành đào tạo giáo viên, văn học và báo chí).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020