Chuyên mục  


Nghề sáng tạo – niềm hạnh phúc của sự "lộn xộn"

Công việc của Thu Hảo (24 tuổi) bao gồm tìm kiếm ý tưởng, viết kịch bản, sản xuất các nội dung truyền thông trên mạng xã hội, chú trọng nhất vào kênh TikTok Schannel. Với 3 năm làm việc trong một hệ thống truyền thông "tỷ view", cô bạn đúc kết rằng đây là một ngành nghề vừa có nhiều sự thú vị, lại vừa có những sự "lộn xộn" không phải ai cũng biết.

photo-1-1714999144734996073654.jpg

Thu Hảo đã có một công việc trong mơ ngay sau khi tốt nghiệp Trường Đại học FPT

Công việc này cho Thu Hảo cơ hội được gặp những người có tầm ảnh hưởng, hợp tác với các nhãn hàng lớn và đi nhiều địa điểm để ghi hình. Nếu các ngành nghề khác phải làm việc giờ hành chính thì Hảo được linh hoạt giờ làm việc. Môi trường công ty phần nhiều là các bạn Gen Z đồng trang lứa, tính cách hướng ngoại nên mỗi ngày đi làm đều ngập tràn tiếng cười.

photo-1-1714999148071627298206.jpg

Thu Hảo cùng ekip ghi hình chương trình "Chơi đi sợ gì" - một Show thực tế của Schannel

Tuy nhiên, sự tự do đó không phải lúc nào cũng là một niềm vui. Chính vì giờ làm việc không cố định nên lúc nào cũng có thể là giờ làm việc của Thu Hảo. "Có lần đang đi ăn lẩu với bạn, mình vừa gắp được miếng thịt lên xong liền xin lỗi mọi người có tin gấp phải lấy laptop ra lên bài." – Hảo hài hước kể lại.

Ngoài ra, cuộc sống của Hảo đôi khi bị xáo trộn thời gian nghỉ ngơi và làm việc. Có những lúc cô bạn định ngồi lướt mạng giải trí thả lỏng thì trong vô thức lại nghĩ tới ý tưởng nội dung. Và ngược lại, trong lúc lướt tìm ý tưởng, đôi khi Hảo bị cuốn theo mà quên mất việc cần làm. Cô bạn đang khá khó khăn để tìm được cách cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân.

Con đường đến với nghề truyền thông đầy thú vị của Thu Hảo

Tuy hiện tại Hảo đang làm công việc trong mơ của nhiều bạn trẻ nhưng Truyền thông lại chưa từng là lựa chọn của Hảo khi chọn ngành.

photo-2-1714999148304821992336.jpg

Tuy không chọn ngành từ đầu nhưng hành trình làm nghề của Thu Hảo được "Tổ Truyền thông độ"

Năm lớp 12, Thu Hảo có thành tích học tốt, yêu thích một chút nghệ thuật, quan tâm một chút kinh tế và đặt nguyện vọng vào các trường top đầu. Tuy nhiên, bản thân Hảo vẫn rất mông lung do chưa quá rõ mình thích gì. Chỉ tới khi nhận được học bổng 70% của Trường Đại học FPT, Hảo mới cân nhắc nghiêm túc và có động lực để thử sức với lĩnh vực Truyền thông.

photo-3-1714999148374491970152.jpg

Câu lạc bộ đại học là nơi Thu Hảo rèn nghề

Sau khi nhập học vào Trường Đại học FPT, ngoài các dự án trên lớp, cô bạn cũng năng nổ tham gia hoạt động ngoại khoá để thực hành kỹ năng Truyền thông. Cô bạn từng là Phó chủ nhiệm của FU Guitar Club - CLB Guitar Trường Đại học FPT Hà Nội. Tại đây, Hảo lần đầu trải nghiệm những vấp ngã của nghề như bị "deadline dí", bị "bể show". Hảo kể: "Hồi Covid-19, mình từng bị huỷ 2 show ca nhạc vào phút chót dù đã dành mấy tháng trời chuẩn bị quay cuồng cho sự kiện. Những cú shock đó từng khiến mình khóc và thất vọng rất nhiều, nhưng sau đó lại trở thành kỷ niệm đáng quý nhất trong hành trình làm nghề.".

photo-4-17149991484451310413164.jpg

Thu Hảo và những người đồng nghiệp đồng hành xây dựng kênh TikTok tỷ view Schannel

Hảo tin rằng học bổng của Trường Đại học FPT chính là "cú quay xe" chính xác, vừa cổ vũ cô bạn thử sức với một lĩnh vực thú vị như Truyền thông, vừa giúp Hảo khỏi lo về học phí, yên tâm học tập, có nhiều thời gian tham gia hoạt động ngoại khoá để làm sáng CV và có được công việc mơ ước như hiện tại.

Nếu đã nhận được học bổng của Trường Đại học FPT, các bạn học sinh hãy hoàn thành thủ tục xác nhận học bổng của trường càng sớm càng tốt để có một hành trình làm nghề đầy thú vị như Hảo nhé.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top40 theo học bạ THPT năm 2024, Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024 đối với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020