Chuyên mục  


hs-thu-duc-17152383196012021412259.jpg

Học sinh thành phố Thủ Đức trong một hoạt động ngoại khóa. Năm nay, công tác tuyển sinh đầu cấp ở TP Thủ Đức thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến - Ảnh: H.HG.

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025 của Phòng giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức, TP.HCM, việc tuyển sinh đều thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Trong đó, hệ thống phần mềm tuyển sinh sẽ gửi tin báo SMS đến điện thoại của cha mẹ học sinh cung cấp mã hồ sơ và mã bảo mật. Phụ huynh truy cập vào trang https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn để nhập mã hồ sơ và mã bảo mật đăng ký nhập học. Sau khi đăng ký, phụ huynh sẽ nhận được thông báo về thời gian nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường.

Công tác tuyển sinh ở các trường mầm non dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7-2024 và công bố kết quả vào ngày 1-8-2024.

Tuyển sinh đầu cấp bậc tiểu học

Về việc tuyển sinh vào lớp 1, năm nay TP Thủ Đức sẽ huy động 17.464 học sinh vào lớp 1.

Các trường tiểu học căn cứ danh sách của ban chỉ đạo tuyển sinh phân tuyến để tiếp nhận học sinh. Riêng những trường hợp sai sót thì phụ huynh liên hệ phòng giáo dục, bộ phận tuyển sinh để điều chỉnh.

Công tác tuyển sinh lớp 1 bắt đầu từ ngày 28-6. Trong đó, chia làm 2 đợt tuyển sinh:

Tuyển sinh đợt 1: từ ngày 28-6 đến 8-7. Từ ngày 9-7 đến 16-7-2024: công bố kết quả và thu nhận hồ sơ nhập học của học sinh.

Ở giai đoạn này, các trường tiểu học công lập sẽ tuyển sinh những trẻ đã được phân tuyến từ trang web https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn (được các trường mầm non cập nhật thông tin đầy đủ trên cơ sở dữ liệu ngành) và có tên trong danh sách của Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức.

Tuyển sinh đợt 2: diễn ra từ ngày 19 đến 22-7; công bố kết quả vào ngày 1-8-2024. Ở giai đoạn này, Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp TP Thủ Đức sẽ căn cứ vào chỉ tiêu, khả năng tiếp nhận học sinh của các đơn vị để quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2.

Đối tượng tuyển sinh đợt 2 là những học sinh được điều tra lập danh sách từ các phường và cập nhật bổ sung đợt 2 trên trang cơ sở dữ liệu ngành.

Tuyển sinh đầu cấp bậc THCS

Về việc tuyển sinh vào lớp 6, Phòng giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức cho biết thành phố đảm bảo 100% học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình tiểu học, hiện đang cư trú trên địa bàn TP Thủ Đức được vào học lớp 6 tại các trường THCS.

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 28-6 và chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 28-6 đến 8-7; ngày công bố kết quả và thu nhận hồ sơ nhập học của học sinh: từ ngày 9 đến 16-7. 

Giai đoạn này các trường THCS công lập tuyển sinh những học sinh được phân tuyến từ trang web https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn (đã được các trường tiểu học cập nhật thông tin đầy đủ trên cơ sở dữ liệu ngành và có tên trong danh sách của Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp TP Thủ Đức).

Đợt 2: Từ ngày 19 đến 22-7, công bố kết quả vào ngày 1-8-2024.

Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp TP Thủ Đức sẽ quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2, đồng thời quy định các đối tượng được phép đăng ký trong giai đoạn này.

Đối tượng tuyển sinh đợt 2 là học sinh hoàn thành chương trình tiểu học ở nơi khác (ngoài địa bàn TP Thủ Đức); chưa có tên trên trang cơ sở dữ liệu ngành và được phòng giáo dục lập danh sách.

Phụ huynh phải xác nhận nhập học

Theo Phòng giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức, sau khi công bố kết quả tuyển sinh đầu cấp, phụ huynh phải xác nhận nhập học trên trang tuyển sinh tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn. Bước tiếp theo phụ huynh sẽ thực hiện nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020