Chuyên mục  


Ngày 24/4, ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên, trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, cho biết việc này áp dụng từ năm học 2024-2025.

"Chính sách nhằm khuyến khích thí sinh nam theo học ngành mầm non. Rất nhiều năm qua không có sinh viên nam học ngành này, trong khi giáo dục mầm non lại rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ", ông San nói.

Theo ông San, trẻ nhỏ trong những năm đầu đời cần sự giáo dục toàn diện, được tiếp xúc với các cô giáo và cả thầy giáo. Số tiền 5 triệu đồng không phải lớn để ảnh hưởng tới thí sinh khi chọn ngành học, nhưng trường muốn khích lệ các nam sinh mạnh dạn vượt qua "định kiến" nghề nghiệp để theo đuổi.

Thông tin thưởng 5 triệu đồng cho nam sinh theo học ngành Giáo dục mầm non được đăng tải trên fanpage của trường 5 ngày trước. Đến 21/4, một nam sinh đã đăng ký thi năng khiếu và xét tuyển.

"Không biết có phải bạn đăng ký sau khi biết thông tin hay không, nhưng đây là tín hiệu đáng mừng", ông San nói.

Cổng trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Trường

Năm 2004, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng có một sinh viên nam theo học ngành Giáo dục mầm non. 20 năm qua, ngành không tuyển thêm được sinh viên nam nào. Ông San cho biết, nam sinh này sau khi tốt nghiệp đã học thạc sĩ và làm giảng viên của khoa Giáo dục Mầm non.

Ông nhìn nhận ở Việt Nam nhiều người đang hiểu học mầm non là đi chăm sóc trẻ, cho trẻ ăn hay dọn dẹp vệ sinh... nhưng đúng ra, họ là người tổ chức các hoạt động, giúp trẻ hình thành tính cách.

Năm học 2024-2025 Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng tuyển 2.800 sinh viên. Riêng ngành Giáo dục mầm non, trường mong tuyển 200, nhưng phải chờ Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt.

Nguyễn Đông

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020