Chuyên mục  


hcmus-future-leaders--17281131100801998992404.jpg

PGS.TS Trần Lê Quan (thứ hai từ phải) cùng các cựu sinh viên, chuyên gia khởi động dự án HCMUS Future Leaders năm 2024 - Ảnh: THANH TÚ

Sáng 5-10, lễ khởi động dự án HCMUS Future Leaders năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) với sự tham gia của đông đảo sinh viên, cựu sinh viên.

Tập huấn cho 350 cán bộ trẻ và 1.000 học sinh, sinh viên

Dự án HCMUS Future Leaders được phối hợp tổ chức bởi Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM), Trường phổ thông Năng khiếu, Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên khoa học, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nhân cựu sinh viên khoa.

Đây là một dự án đặc biệt, đánh dấu sự kết nối giữa nhà trường, các cựu sinh viên thành đạt, và các thế hệ học sinh, sinh viên đầy tiềm năng.

Thông qua hình thức hướng dẫn giữa mentors - nhà cố vấn và các mentees - người được cố vấn, dự án sẽ xây dựng các môn học nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và tố chất của một nhà lãnh đạo tương lai, giúp người học có thêm nhiều góc nhìn thực tế về nghề nghiệp, cũng như phát triển năng lực bản thân.

Dự án thu hút sự quan tâm của hơn 70 mentors là các cựu sinh viên của trường và các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Quy mô dự kiến của dự án là tập huấn cho 350 cán bộ trẻ và 1.000 học sinh, sinh viên trong năm học 2024 - 2025.

cuu-sinh-vien-khoa-hoc-17281132202122058468909.jpg

70 mentors là các cựu sinh viên của trường và các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực tham gia dự án HCMUS Future Leaders ra sáng 5-10 - Ảnh: THANH TÚ

Cơ hội để sinh viên phát triển kỹ năng quan trọng

Theo PGS.TS Trần Lê Quan - hiệu trưởng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM), với sự phát triển và tiến bộ của khoa học kỹ thuật, thế giới đang thay đổi nhanh chóng từng ngày. Để chuẩn bị cho tương lai, chúng ta cần trang bị không chỉ kiến thức chuyên môn, mà còn cả những kỹ năng mềm và tư duy đổi mới.

Thông qua việc kết nối giữa các thế hệ cựu sinh viên thành đạt và sinh viên hiện tại, chúng ta sẽ tạo ra một hệ sinh thái kết nối ba yếu tố: nhân lực trẻ - nền tảng phát triển năng lực - nhà tuyển dụng, bước tiến để cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, sáng tạo và đầy khát vọng.

Đối với sinh viên, dự án này mang lại một cơ hội hiếm có để được hướng dẫn, chia sẻ bởi các mentors - những người không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn hiểu rõ những thách thức mà các bạn có thể gặp phải.

"Nhà trường rất tự hào và vui mừng khi chứng kiến sự trở về chia sẻ của các thế hệ cựu sinh viên, sự đồng hành hỗ trợ của các doanh nghiệp đối tác và sự đóng góp quý báu của quý thầy cô giáo, cán bộ trẻ khi tham gia triển khai dự án ý nghĩa này.

Đây là cơ hội để các bạn sinh viên khám phá thêm về chính mình, tìm hiểu rõ hơn về định hướng nghề nghiệp, đồng thời phát triển những kỹ năng quan trọng để tự tin bước ra thị trường lao động cạnh tranh sau khi tốt nghiệp", ông Quan nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020