Chuyên mục  


Ngày 10/5, thông tin khối 12 phải thi lại môn tiếng Anh gây xôn xao trên diễn đàn học sinh trường THPT Lê Trọng Tấn.

Thanh Thư, học sinh lớp 12 của trường, cho biết toàn khối kiểm tra học kỳ môn tiếng Anh hôm 2/5. Đề có 50 câu trắc nghiệm, mỗi phòng thi có 4 mã đề, trong đó có một mã "bất thường". Đáp án đúng được in mờ hơn các phương án còn lại.

"Sáng nay, cả khối phải thi lại môn tiếng Anh, chuyện không mong muốn nhưng thi lại sẽ công bằng cho tất cả", Thư nói.

Một học sinh khác bức xúc, cho rằng việc này khiến học sinh mất thời gian thi lại. Em lo lắng kết quả không như ý vì cả khối vừa trở về sau chuyến hội trại ở Đà Lạt, không có trạng thái tốt nhất để làm bài thi.

Chiều 10/5, ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng trường THPT Lê Trọng Tấn, xác nhận khoảng 650 học sinh lớp 12 thi lại môn tiếng Anh cuối học kỳ II bằng đề dự bị, vào sáng nay.

Giải thích, ông Cường cho hay một trong bốn mã đề môn tiếng Anh có sai sót. Học sinh tinh ý sẽ phát hiện đáp án các câu hỏi. Trường quyết định cho thi lại để đảm bảo công bằng.

Hiệu trưởng đánh giá đây là sự cố ngoài ý muốn. Ban giám hiệu đã nhắc nhở các giáo viên rút kinh nghiệm trong quá trình ra đề thi.

Học sinh trường THPT Lê Trọng Tấn trong hoạt động lễ giỗ tổ Hùng Vương, ngày 14/4. Ảnh: CLB Truyền thông THPT Lê Trọng Tấn

Trường THPT Lê Trọng Tấn được thành lập vào năm 2017, quy mô khoảng 2.000 học sinh.

Lệ Nguyễn

*Tên học sinh đã được thay đổi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020