Chuyên mục  


base64-17273538393401043761959.jpeg

Lãnh đạo 4 trường quốc tế thuộc Khai Sáng Corporation trao biểu trưng hỗ trợ đồng bào vùng ảnh hưởng bão lũ cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: AN VI

Ngày 26-9, đại diện 4 trường quốc tế thuộc Khai Sáng Corporation đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ trao 763.078.832 đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi và mưa lũ ở phía Bắc. 

Đây là số tiền do cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh của bốn trường quốc tế thuộc Khai Sáng Corporation (bao gồm: Trường Song ngữ Quốc tế EMASI Nam Long và EMASI Vạn Phúc, Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus Waterpoint, Trường Quốc tế Đức IGS HCMC) đóng góp.

Lan tỏa bài học về tình yêu thương

Tuần lễ sẻ chia ở 4 trường quốc tế trên không chỉ kêu gọi học sinh, phụ huynh, giáo viên… đóng góp về vật chất. "Đây là dịp để các em học sinh có những trải nghiệm ngoài sách vở, lan tỏa bài học về tình người. Mỗi hành động nhỏ trong tuần lễ này không chỉ góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mà còn gieo mầm những giá trị cao đẹp trong tâm hồn các em. Đó là lòng nhân ái, sự đồng cảm và khát khao cống hiến" - ông Kenneth Haggarty, giám đốc điều hành Trường EMASI Vạn Phúc, chia sẻ.

Vì vậy trong suốt tuần lễ sẻ chia, các học sinh đã tích cực tình nguyện tham gia chương trình "Que kem lạnh, trái tim ấm" (học sinh bán kem gây quỹ từ thiện), vẽ tranh và đưa ra đấu giá bán, viết thư cho học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi và làm cây yêu thương…

Ông Clauspeter Wollenweber - hiệu trưởng Trường Quốc tế Đức IGS HCMC - cho biết: "Trước khi phát động Tuần lễ sẻ chia, chúng tôi đã có một buổi sinh hoạt với các em học sinh. Chúng tôi cung cấp cho các em những thông tin, hình ảnh, video về cơn bão Yagi cùng với mức độ tàn phá khủng khiếp của nó ở một số tỉnh miền Bắc. Để từ đó các em có sự đồng cảm, cảm thông và chung tay thực hiện Tuần lễ sẻ chia".

Góp hết tiền trong ống heo ủng hộ bạn vùng bão lũ

anh-4-17273528999922080139212.jpg

Những bức thư của học sinh thuộc hệ thống Trường EMASI viết cho học sinh vùng bão lũ sẽ được dán, treo ở các khu công cộng của nhà trường trước khi gửi đi - Ảnh: Đ.Đ.

"Em đập ống heo được 520.000 đồng. Đây là số tiền mẹ và ông bà cho em mỗi khi em giúp mẹ làm việc nhà. Em đã quyết định mang hết số tiền này đến trường để đóng góp giúp đỡ các bạn miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. 

Thực sự thì ban đầu em cũng hơi tiếc vì em đã định để dành số tiền này mua đồ chơi. Nhưng sau khi xem hình ảnh những ngôi nhà bị ngập vì bão lũ, các bạn học sinh thì không thể đi học, em thấy thương các bạn quá. 

Mẹ em cũng bảo rằng khi mình biết chia sẻ với người khác thì niềm vui sẽ lớn hơn. Em mong rằng các bạn ấy sẽ mau chóng được đến trường và có những ngày vui như chúng em" - Trần Phương An, học sinh lớp 1A, Trường EMASI Nam Long bày tỏ.

Ông Luke Turner, giám đốc điều hành Trường song ngữ quốc tế EMASI Nam Long, chia sẻ: "Học sinh Trường EMASI Nam Long đa số thuộc diện khá giả nên kêu gọi các em đóng góp quỹ không khó. Điều quan trọng hơn là nhà trường muốn giáo dục các em có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, sự đồng cảm với những người khốn khó… Đây là một trong những yếu tố góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh".

Yêu thương và đồng cảm

anh-7-17273530151541261351546.png

Học sinh Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus Waterpoint (Long An) tham gia chương trình đấu giá tranh để gây quỹ ủng bộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi - Ảnh: Đ.Đ.

TS Huỳnh Công Minh - tổng Hiệu trưởng Hệ thống trường EMASI - cho biết: "Yêu thương và đồng cảm là một trong những giá trị cốt lõi của hệ thống trường EMASI. Tuần lễ sẻ chia đã thể hiện rõ nét định hướng này. Ví dụ như ở Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus Waterpoint (Long An), để thực hiện Tuần lễ sẻ chia, các em học sinh đã chia ra thành những tiểu ban.

Cụ thể như tiểu ban tuyên truyền sẽ lan tỏa các thông tin về bão lũ, những câu ca dao, tục ngữ thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", "Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng"; Tiểu ban vận động phụ huynh, học sinh ủng hộ quỹ từ thiện…

Cùng Tuổi Trẻ sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Để sẻ chia cùng người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3, báo Tuổi Trẻ sẵn sàng làm cầu nối đóng góp của bạn đọc gần xa để chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn.

ma-qr-17267422340971617914718.jpg

Bạn đọc có thể đến đóng góp tại trụ sở báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM hoặc văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực trên cả nước.

Bạn đọc chuyển khoản, xin vui lòng gửi qua số tài khoản 113000006100, Ngân hàng Công Thương (VietinBank). Nội dung: Ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về tài khoản báo Tuổi Trẻ: Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM hoặc tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Swift code: BFTVVNVX007. Nội dung: Ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020