Chuyên mục  


Vào 13h50 ngày 3/2 (giờ địa phương) tại thành phố Milan, dưới thời tiết khoảng 6 độ C, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness cuối với màn chồng đầu leo 10 bậc thang, di chuyển trên đường rộng 50 cm, dài 10 m, sau đó đi xuống 10 bậc trong 1 phút 55 giây.

Chia sẻ cảm xúc sau khi cầm bằng ghi nhận kỷ lục mới, Quốc Cơ nói anh hồi hộp ở khoảnh khắc bước chệch hướng, suýt rơi khỏi đường thẳng cách mặt đất 2m. Trong khi đó, Quốc Nghiệp xúc động khi đã thực hiện được cột mốc cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của hai anh em. "Chúng tôi đã không phụ lòng những người ủng hộ", anh nói.

Trước đó, hai nghệ sĩ từng ba lần thất bại khi luyện tập tiết mục. Ở buổi tập hôm 19/1 tại nhà thiếu nhi quận 6, TP HCM, hai anh em khi tập theo yêu cầu của ban tổ chức trên mô hình tự mô phỏng. Trước khi lên đường sang Italy một ngày, họ không thành công khi leo lên bậc thang ở cầu Mống (TP HCM). Cả hai cũng cho biết căng thẳng vì thất bại ở màn tập trước giờ xác lập kỷ lục, hôm 2/2.

photo-2-1675433572187985215701.jpg

Ảnh: Hải An

Hồi đầu tháng 1, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nhận lời mời của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới sang Milan thiết lập kỷ lục mới. Họ đặt làm thang tập luyện theo yêu cầu kỹ thuật của Tổ chức, tập cùng nhau từ ngày 15/1 đến khi lên đường hôm 31/1 (giờ Việt Nam) vừa qua.

Trước khi chính thức xác lập kỷ lục, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cùng nhau kiểm tra khung giàn trình diễn và tập luyện trong tiết trời 6 độ C. Ban đầu, họ tập luyện thuận lợi khi không bịt mắt. Tuy nhiên, khi bịt mắt, hai anh em gặp khó khăn. Quốc Cơ đã bước lệch khỏi đường thẳng rộng 50cm khiến Quốc Nghiệp ngã từ độ cao 2m. Nhờ lớp đệm dày, cả hai không bị chấn thương. Dù vậy, cú ngã khiến 2 nghệ sĩ xiếc căng thẳng. Buổi xác lập kỷ lục không có đệm an toàn như buổi tập. Đến khuya, Quốc Nghiệp bị đau, phải giãn cơ cổ với dụng cụ vì cú ngã ban chiều.

Sau khi hoàn thành chuyến đi này, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đều sẽ chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Vợ Quốc Cơ - MC Hồng Phượng - cổ vũ chồng và em trai từ xa. Cô cho biết những lần trước chỉ mong hai anh em bình an nhưng ở lần thi đấu quốc tế cuối cùng, cô muốn họ đạt kết quả tốt nhất. Về phía Ngọc Mai - bà xã của Quốc Nghiệp - cô chỉ bày tỏ cảm giác nhẹ lòng khi hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đều bình an sau thực hiện kỷ lục mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020