Chuyên mục  


Năm 2024 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của điện ảnh Việt với những bộ phim đạt kỷ lục doanh thu chấn động, đặc biệt là thành công vang dội của Mai Lật mặt 7. Bên cạnh đó, một loạt phim Việt đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại thảm hại tại phòng vé, khi phải rời rạp với doanh thu chưa đến 1 tỷ đồng.

Biệt đội hot girl

Dẫn đầu danh sách những bộ phim Việt có doanh thu thảm hại nhất năm 2024 là Biệt đội hot girl, một tác phẩm do đạo diễn Vĩnh Khương cầm trịch, ra mắt khán giả từ ngày 25/10. Chỉ sau khoảng hai tuần công chiếu, bộ phim đã nhanh chóng rút khỏi các rạp chiếu, với doanh thu chỉ vỏn vẹn 68 triệu đồng. Đây là thành tích phòng vé thấp thứ hai trong lịch sử điện ảnh Việt, chỉ xếp trên Huyền sử vua Đinh (2022).

screen-shot-2024-11-04-at-90216-am-09033438-1734660492949-1734660493174994365809.jpg

Phim có NSND Hoàng Dũng có doanh thu thấp nhất năm 2024.

Lúc đầu, phim gây chú ý vì có NSND Hoàng Dũng. Khán giả cũng chờ đợi đạo diễn làm được gì với dàn diễn viên được giới thiệu là đến từ nhiều nước châu Á. Tuy nhiên, người xem thất vọng vì chất lượng phim tệ, từ nội dung, kỹ xảo đến lời thoại. NSND Hoàng Dũng cũng xuất hiện chớp nhoáng, không giống kỳ vọng của khán giả.

Đạo diễn Vĩnh Khương cũng đã chia sẻ về những khó khăn mà ê-kíp gặp phải trong quá trình sản xuất và phát hành bộ phim. Anh cho biết rằng ngay từ đầu, khi quyết định thực hiện một bộ phim về chủ đề này, ê-kíp đã lường trước được những thách thức về mặt doanh thu tại thị trường trong nước. "Phim có rất ít suất chiếu, lại vào những khung giờ xấu. Với tình trạng như vậy thì khó tiếp cận khán giả," đ ạo diễn Vĩnh Khương nói.

Sau thất bại của bộ phim, đạo diễn Vĩnh Khương bày tỏ: “Tôi chỉ muốn im lặng” , từ chối chia sẻ về bộ phim có doanh thu thấp nhất năm 2024.

Đóa hoa mong manh

Tiếp nối danh sách những bộ phim Việt có doanh thu ảm đạm trong năm 2024 là Đóa hoa mong manh . Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Đức Tiến sau 10 năm. Trong phim, nam diễn viên đóng vai đạo diễn Đằng Johnson, người có tình yêu đẹp cho nữ chính. Đằng giúp người yêu thăng hoa trong sự nghiệp, không cần đáp lại.

Trước khi Biệt đội hot girl ra mắt và xác lập "kỷ lục" mới về doanh thu thấp, bộ phim do Mai Thu Huyền đạo diễn đã từng giữ vị trí này, là tác phẩm có doanh thu thấp nhất năm.

Thậm chí, đã có những ngày Đóa hoa mong manh không bán được bất kỳ vé nào, mặc dù được khởi chiếu vào dịp lễ 30/4 - 1/5, một thời điểm được coi là thuận lợi cho các hoạt động giải trí và chiếu phim. Cuối cùng, bộ phim phải rời rạp với tổng doanh số khiêm tốn, chỉ khoảng 430 triệu đồng.

mayamaithuhuyen1scaled-13570173-1734660494197-1734660494306729845929.jpg

" Đóa hoa mong manh" chiếu tại Việt Nam nhưng không được khán giả hưởng ứng, dù ra mắt dịp lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày.

Lúc đầu, Mai Thu Huyền cầu cứu khán giả. Cô cho rằng bộ phim có Maya, Đức Tiến tham gia bị xếp vào khung giờ xấu, khó tiếp cận khán giả, dẫn đến số lượng suất chiếu ít ỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu. Cô tiết lộ bộ phim được đầu tư kinh phí lớn và cần phải thu về hàng trăm tỷ đồng mới có thể hòa vốn. Thậm chí, Mai Thu Huyền còn cho rằng Đóa hoa mong manh có thể là bộ phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử.

"Tôi chỉ mong các rạp có thể ưu tiên cho phim Việt những khung giờ thuận lợi hơn ở tuần đầu tiên ra mắt rồi dựa trên sự đón nhận của khán giả mới có thể đánh giá bộ phim một cách công tâm" , cô chia sẻ.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh yếu tố khách quan về lịch chiếu, chất lượng nội dung của Đóa hoa mong manh cũng là một vấn đề lớn. Sau khi ra mắt, bộ phim nhận về nhiều đánh giá tiêu cực từ khán giả và giới phê bình. Kịch bản bị chê là ngô nghê, cách xây dựng nhân vật thiếu chiều sâu, lối kể chuyện dài dòng và nhiều "sạn". Diễn xuất gượng gạo của dàn diễn viên cũng là một điểm trừ khiến bộ phim mất điểm trong mắt người xem. Những yếu tố này, kết hợp với lịch chiếu không thuận lợi, đã góp phần vào thất bại thảm hại về doanh thu của Đóa hoa mong manh.

Domino: Lối thoát cuối cùng

Chung số phận của Đóa hoa mong manh, Domino: Lối thoát cuối cùng chịu thất bại nặng nề ở phòng vé Việt. Đây là một trong số ít phim nội địa thuộc thể loại hành động ra mắt trong năm, khai thác đề tài các băng đảng mafia - một chủ đề tương đồng với Biệt đội hot girl. Domino: Lối thoát cuối cùng do Nguyễn Phúc Huy Cương đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên như Thuận Nguyễn, Quốc Cường, Huỳnh Anh Tuấn...

canhhanhdongtrongbophimdom-13570093-1734660495226-1734660495329304693003.jpg

"Domino: Lối thoát cuối cùng" rút khỏi rạp sau hơn 2 tuần, khi mới kịp dắt túi 596 triệu đồng.

Ra mắt từ ngày 11/10, sau một tuần ra rạp, phim có Thuận Nguyễn đóng chính hoàn toàn không còn khả năng bán vé, có ngày chỉ bán được 13 vé. Phim cũng nhanh chóng phải rút khỏi các rạp chiếu chỉ sau hơn hai tuần công chiếu, với doanh thu vỏn vẹn 596 triệu đồng. Con số này cho thấy bộ phim đã không thể thu hút được sự quan tâm của khán giả, mặc dù thuộc thể loại hành động vốn được ưa chuộng. Lúc đó, khi được hỏi về việc thua lỗ, đạo diễn nói “chấp nhận”.

Cu li không bao giờ khóc

Cu li không bao giờ khóc đã "chốt sổ" danh sách những bộ phim Việt không thể vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ đồng tại thị trường trong nước trong năm 2024.

Ra mắt khán giả từ ngày 15/11, tác phẩm này đã bị "nhấn chìm" tại phòng vé giữa một loạt các bộ phim thuộc thể loại kinh dị và drama đang thu hút đông đảo người xem.

"Đứa con tinh thần" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân đã rời rạp với doanh thu vỏn vẹn khoảng 740,8 triệu đồng. Thành tích khiêm tốn này đã gây ra nhiều tiếc nuối, đặc biệt là khi chất lượng tổng thể của bộ phim được đánh giá khá tích cực.

Điều đáng chú ý là trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Cu li không bao giờ khóc đã từng giành được giải thưởng quan trọng: Phim đầu tay xuất sắc trong hạng mục Panorama tại Liên hoan phim quốc tế Berlin vào cuối tháng 2.

screen-shot-2024-11-26-at-23744-pm-14380976-1734660496184-1734660496266969764696.jpg

"Cu li không bao giờ khóc" là trường hợp đáng tiếc ở phòng vé Việt.

Cu li không bao giờ khóc thuộc thể loại chính kịch độc lập, với cách kể chuyện chậm rãi, giàu tính nghệ thuật và ẩn dụ. Phim xoay quanh câu chuyện về một người phụ nữ trung niên sống ở Hà Nội, sau khi thừa kế một con cu li từ người chồng đã ly thân, bà dần hồi tưởng về những ký ức quá khứ. Phim đề cập đến những vấn đề về gia đình, ký ức, sự mất mát và những thay đổi của xã hội

Đây là một bộ phim nghệ thuật, đòi hỏi người xem sự kiên nhẫn và khả năng cảm thụ sâu sắc. Trong khi đó, thị hiếu khán giả Việt Nam hiện nay có xu hướng ưa chuộng những bộ phim có nội dung giải trí cao, kịch tính, hài hước hoặc kinh dị. Vì thế mặc dù được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật và giành được giải thưởng quốc tế, bộ phim vẫn không thể đạt được thành công về mặt thương mại là điều dễ hiểu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020