Chuyên mục  


Theo The Storm Media, một gia đình ở Tân Trúc đăng lên Facebook câu chuyện người giúp việc nhà mình mang thai mà họ không hề biết. Kèm theo đó là đoạn video cho thấy cảnh người phụ nữ này tự sinh con trên giường của bà cụ mà cô được thuê để chăm sóc, hôm 11/9.

nguoi-giup-viec-sinh-con-ngay-tren-giuong-cua-chu-1728792279.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4-VwW0VkOpAL_IrgjYWGgg
Người giúp việc sinh con ngay trên giường của chủ

Bà cụ ngồi trên xe lăn, quay lưng về phía giường khi người giúp việc tự sinh con. Video: HK01

Bà cụ không biết người giúp việc sinh con đến khi nghe thấy tiếng khóc của em bé và quay đầu lại kiểm tra. Sau khi xem đoạn video giám sát, chủ nhà cũng bàng hoàng. Người này cho biết gia đình họ không biết người giúp việc mang thai vì luật pháp không yêu cầu người lao động nhập cư sống tại Đài Loan phải kiểm tra tình trạng mang thai trước khi tuyển dụng. Đồng thời, người giúp việc Indonesia luôn mặc quần áo rộng thùng thình để che bụng bầu.

Hiệp hội Gia đình và Người sử dụng lao động Quốc tế Đài Loan xác nhận bố của đứa trẻ vẫn ở Indonesia và họ hứa sẽ gửi bé về với bố. Có nguồn tin cho biết chủ nhà dự định để người giúp việc này tiếp tục làm cho gia đình.

Theo cảnh sát Đài Loan, người lao động bắt buộc kiểm tra sức khỏe trước khi nhập cảnh, nhưng cô này được cho là đã sử dụng giấy tờ y tế của bạn để vượt qua kiểm tra di trú lao động. Theo quy định của địa phương, những người sử dụng lao động mang thai hoặc lao động mới sinh con có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,5 triệu Đài tệ (47.000 USD) và bị hủy bỏ tư cách tuyển dụng lao động mới trong hai năm.

Tờ HK01 phân tích rằng Đài Loan đang bước vào xã hội siêu già, nơi hơn 20% dân số trên 65 tuổi và tỷ lệ sinh tiếp tục giảm. Vì thế, nhiều người lao động nhập cư lợi dụng để sinh con ở Đài Loan và được hưởng các phúc lợi xã hội. Người lao động nước ngoài tại Đài Loan và những đứa trẻ họ sinh ra ở đó có thể nhận được các quyền lợi do bảo hiểm y tế chi trả. Theo Bộ Lao động, tính đến tháng 3 năm nay, Đài Loan có 760.000 lao động nước ngoài. Dân số Đài Loan là 23,4 triệu người tính đến tháng 8.

Phạm Linh (theo The Storm Media, HK01)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020