Chuyên mục  


Do Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện ảnh Việt Nam (Hội Điện ảnh Việt Nam) phối hợp cùng TikTok tổ chức, TikTok Film Festival năm nay diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 18/11/2022 với hoạt động chính là cuộc thi làm phim ngắn định dạng dọc mang chủ đề "Xoay dọc khung hình - tim mình nói "Được". 

Theo Ban tổ chức, lựa chọn "gia đình" làm đề tài xuyên suốt, các tác phẩm phim ngắn tranh tài tại cuộc thi đã nhanh chóng thu hút sự đón nhận từ đông đảo người dùng trên nền tảng và các cộng đồng đam mê phim ảnh nhờ những thước phim đầy xúc động và mang đậm dấu ấn cá nhân. Đến nay, hashtag về sự kiện đã mang về gần 222.5 triệu lượt xem với sự tham gia của hơn 800 tác phẩm đăng ký dự thi.

Từ hàng loạt phim ngắn tham dự ấn tượng, khán giả và Hội đồng Ban giám khảo gồm các nhà làm phim uy tín đã chọn ra 6 tác phẩm xuất sắc nhất, bao gồm:

Phim "Miền Ký Ức" đạt Giải thưởng "Nhà làm phim tiềm năng nhất"

Phim "Mẹ Xin Lỗi" đạt Giải thưởng "Quay phim xuất sắc nhất"

Phim "Dùi" đạt giải Giải thưởng "Diễn xuất tốt nhất"

Phim "Nội" đạt Giải thưởng "Kịch bản xuất sắc nhất"

Phim "Điều ước chà bá" đạt giải thưởng "Phim ngắn được yêu thích nhất do khán giả bình chọn"

Phim "Thoát - Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2" đạt Giải thưởng "Phim ngắn hay nhất"

Với sự ủng hộ của Trung tâm dịch vụ phát triển Điện ảnh Việt Nam - Hội Điện ảnh Việt Nam và các chuyên gia, các nhà làm phim chuyên nghiệp, cuộc thi phim ngắn TikTok Film Festival 2022 đã để lại nhiều thông điệp tích cực. Không chỉ khuyến khích giới trẻ theo đuổi điện ảnh, chương trình còn khơi gợi những giá trị tốt đẹp qua góc nhìn của người trẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020