Chuyên mục  


anh-trai-say-hi-ban-do-17200067742751287417720.png

Hình ảnh bản đồ Anh trai say hi được cho là không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - Ảnh đang lan truyền trên mạng

Sự việc này đang "nóng" trên mạng xã hội với làn sóng đòi tẩy chay Anh trai say hi.

Đề nghị ngăn chặn việc 'phát tán các thông tin sai lệch'

Công văn của Đài truyền hình TP.HCM viết: "Chương trình Anh trai "Say Hi" là chương trình được Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Vie Channel hợp tác sản xuất và phát sóng trên kênh HTV2 – Vie Channel. 

Tập 2 của chương trình được phát sóng ngày 22-6-2024 trên kênh HTV2 - Vie Channel có hình ảnh quả địa cầu với biểu tượng lan tỏa kèm theo hình ảnh của chương trình nhằm thể hiện đây là chương trình có độ lan tỏa cao.

Hình ảnh quả địa cầu trong video chỉ mang tính biểu tượng 3D nhằm thể hiện ý tưởng của đội ngũ sản xuất chương trình. Hình ảnh quả cầu 3D thể hiện đầy đủ phần đất liền, đại dương, đảo, mây và không thể hiện ranh giới hành chính của các quốc gia, vùng, lãnh thổ...

Đoạn hình thể hiện quả địa cầu xoay với mây che phủ diễn ra rất nhanh (3 giây) và ở tỉ lệ rất nhỏ. 

Biểu tượng này không thể hiện đầy đủ thuộc tính của bản đồ vì không thể hiện rõ ranh giới hành chính các quốc gia, vùng, lãnh thổ. Việc thông tin cho rằng hình ảnh quả địa cầu (mô hình 3 chiều mô phỏng trái đất) là bản đồ là chưa chính xác.

Việc một số trang web chụp lại 1 khung hình (frame) và đưa thông tin như đã nêu có tính cưỡng ép, khiến người xem ngộ nhận cho rằng đây là bản đồ Việt Nam không thể hiện có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Các thông tin nêu trên được lan truyền trên mạng là không chính xác, đã ảnh hưởng đến uy tín của Đài Truyền hình TP.HCM và gây ra dư luận tiêu cực về tuyên truyền chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Với tinh thần cầu thị, Đài Truyền hình TP.HCM chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp tích cực của khán giả và đã nghiêm túc làm việc với ê kíp sản xuất, rút kinh nghiệm để tránh những sự ngộ nhận và hiểu lầm như trên trong những chương trình tiếp theo.

Đài Truyền hình TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, có các biện pháp ngăn chặn việc phát tán các thông tin sai lệch và các cơ quan thông tấn báo chí không cổ súy các thông tin cưỡng ép và tiếp tục ủng hộ các chương trình Việt Nam".

collage-1720024976490589013870.jpg

Công văn phản hồi của Đài truyền hình TP.HCM

Dư luận nói thiếu 

Trước đó, trong tập 2 phát sóng ngày 22-6 chương trình đã dùng hình ảnh quả địa cầu phác họa đất nước Việt Nam để đánh dấu địa điểm TP.HCM nơi diễn ra chương trình. 

Trong bản đồ này, nhiều ý kiến cho rằng vắng bóng hình ảnh đảo quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Hiện tại, tập 2, video có chứa hình ảnh quả địa cầu được cho là thiếu 2 quần đảo này đã bị xóa, tuy nhiên nhiều người cho biết họ vẫn lưu lại bản gốc của chương trình.

Anh trai say hi đang là một trong những chương trình truyền hình thực tế về ca nhạc gây sự chú ý với khán giả hiện nay.

Chương trình quy tụ 30 anh trai là ca sĩ, rapper trẻ trải qua quá trình luyện tập để hoàn thiện kỹ năng về ca hát, trình diễn, vũ đạo và sáng tác.

Họ tranh tài cùng nhau để có mặt trong đội hình những ca sĩ toàn năng. Tập đầu tiên của Anh trai say hi phát sóng ngày 15-6.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020