Chuyên mục  


z542704557447844884c97259a5bca4ac5efec24652d00-17153209841462128159732.jpg

Nghệ sĩ Thành Hội (thứ 3, từ trái qua) và Ái Như (thứ 4, từ trái qua) cùng các diễn viên trẻ trong phim đang quay Màu của tình yêu - Ảnh: ĐPCC

Đây là ba vở kịch hiếm hoi làm theo kiểu kịch dài tập mà đạo diễn Ái Như từng dàn dựng thành công ở Nhà hát kịch Idecaf khoảng năm 2005, 2006. 

Sau đó, khoảng năm 2011, 2012 chị dựng lại ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Màu tình yêu khó quên ở Hoàng Thái Thanh

Bộ ba vở kịch tình yêu xoay quanh gia đình ông Thôi Ứng. Ở đó có những người đàn ông mang nỗi niềm về chuyện tình cảm. Có những lúc tưởng như họ đã nguội lạnh, không còn chờ đợi gì ở tình yêu.

Nhưng rồi tình yêu lạ lắm, giản dị ở đâu đó để chờ những trái tim tổn thương phải mở lòng…

Chùm kịch này từng ghi dấu ấn diễn xuất của các diễn viên như Thành Hội, Kim Xuân, Ái Như, Trí Quang, Tuyết Thu, Hồng Ánh…

Sau đó, sân khấu cũng ứng dụng làm kịch dài tập trong Nửa đời ngơ ngác và vở Bên kia nửa đời ngơ ngác.

Tuy nhiên, vẫn chỉ có Nửa đời ngơ ngác trở thành vở "hot" nhất của Hoàng Thái Thanh, còn Bên kia nửa đời ngơ ngác không được như mong muốn.

Nghệ sĩ Ái Như chia sẻ, bà Mộng Thúy - giám đốc Phương Nam phim - vốn là khán giả ruột của sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Bà xem kịch nhiều nên có mối quan hệ thân thiết với nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như. Rồi bà ngỏ lời chuyển thể bộ ba vở kịch này sang phim, mời luôn cả Ái Như và Thành Hội tham gia.

Vui vì 3 vở kịch sẽ được biết đến nhiều hơn

Thành Hội, Ái Như là hai nghệ sĩ kịch hiếm hoi bấy lâu nay vẫn chỉ tập trung cho sân khấu. Họ không tham gia phim, game show, các chương trình truyền hình thực tế…

Ái Như cho biết bộ phim gần nhất chị tham gia là phim Nhịp đập tình yêu của hãng Lasta khoảng năm 2007. Còn Thành Hội trước đó chỉ tham gia phim điện ảnh.

ainhu-thanhhoi-17153212474371753629865.jpg

Nghệ sĩ Thành Hội - Ái Như cùng đoàn phim Màu của tình yêu - Ảnh: ĐPCC

Nghệ sĩ Ái Như tâm sự: "Tôi vui vì tác phẩm của sân khấu khi được chuyển thể sang phim sẽ được nhiều khán giả biết đến hơn. Hoàng Thái Thanh giờ chuyển sang diễn theo mùa, tuy nhiên không vì thế mà tôi và anh Hội được rảnh rang.

Giữa đợt nghỉ của mùa diễn chúng tôi hết sức bận rộn khâu chuẩn bị kịch bản, chuẩn bị cho mùa diễn mới.

Bởi vậy giờ sắp xếp đi phim chúng tôi cũng rất bối rối, rồi phải thích ứng giữa cách làm việc khác nhau giữa sân khấu và phim trường".

Trong kịch, vai ông Ứng, Ái Như là bà Nhớ. Sang phim, họ cũng là nhân vật đó nhưng đổi tên ông Hưng, bà Nhã.

Trong phim, còn có Quốc Thái từng đóng kịch ở Hoàng Thái Thanh và các diễn viên như Tú Vi, Thanh Bình, Lyna Trang…

Phim đang trong quá trình quay. Diễn viên Quốc Thái bày tỏ niềm vui khi gặp được người chị mà anh yêu quý.

Anh đăng ảnh chụp cùng nghệ sĩ Ái Như và viết: "Người thương của tui nè các bạn, dễ thương lắm. Nay đóng vai má của tui trong bộ phim Màu của tình yêu. Cả nhà đón xem trong năm nay trên Đài truyền hình Vĩnh Long nha!".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020