Chuyên mục  


Meryl Streep là diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, nữ diễn viên người Mỹ. Sau Jeanne Moreau, Marco Bellocchio, Catherine Deneuve, Jean-Pierre Léaud, Jane Fonda, Agnès Varda, Forest Whitaker và Jodie Foster, Meryl Streep sẽ nhận được Cành cọ vàng danh dự của Liên hoan phim danh tiếng này. Meryl xuất hiện duy nhất một lần tại Cannes vào 35 năm trước - khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim "Evil Angels". Vì thế, sự trở lại Croisette của bà lần này có thể coi là đã được chờ đợi từ lâu.

Chia sẻ về việc được Cannes lần thứ 77 trao Cành cọ vàng danh dự, Meryl nói: "Tôi vô cùng vinh dự khi nhận được tin về giải thưởng danh giá này. Việc giành được giải thưởng tại Cannes đối với cộng đồng nghệ sĩ quốc tế luôn là thành tựu cao nhất trong nghệ thuật làm phim. Đứng dưới cái bóng của những người đã được vinh danh trước đó vừa khiêm tốn vừa hồi hộp. Tôi rất mong được đến Pháp để trực tiếp cảm ơn mọi người vào tháng 5 này!".

Trong khi đó, Thierry Frémaux - giám đốc của liên hoan phim Cannes - đã giành nhiều ngợi ca khi nói về Meryl Streep. Thierry Frémaux cho biết: "Bởi vì bà ấy đã trải qua gần 50 năm hoạt động điện ảnh và thể hiện vô số kiệt tác, Meryl Streep là một phần trong trí tưởng tượng chung của chúng tôi, tình yêu chung của chúng tôi đối với điện ảnh".

Sau khi học kịch và đạt được thành công bước đầu trên sân khấu ở Thành phố New York, sự nghiệp của Meryl Streep cất cánh trên màn ảnh rộng vào năm 1978 với bộ phim "The Deer Hunter". Phim có sự tham gia của Robert De Niro. Trong phim của Michael Cimino, Meryl Streep đã viết tất cả lời thoại của mình để tạo sắc thái và chiều sâu cho nhân vật bà thể hiện. Chính điều này đã mang đến cho Meryl đề cử Oscar đầu tiên của mình.

0705cannes1-1715050791639318713499.jpg

(Ảnh: Paramount Pictures, Universal Pictures)

Trong suốt chiều dài sự nghiệp diễn xuất, Meryl thường đề nghị được đóng vai những người phụ nữ mạnh mẽ, có nhiều mâu thuẫn. Ví dụ, khi đóng cùng Dustin Hoffman trong "Kramer vs. Kramer", bà đã từ chối để bộ phim xoay quanh nam chính và viết lại một đoạn độc thoại quan trọng. Với tài năng và phong cách làm việc chuyên nghiệp, Meryl nhanh chóng nhận được sự công nhận từ khán giả cũng như các nhà chuyên môn và những người làm trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Meryl Streep sử dụng trực giác và sự chăm chỉ của mình để đổi mới bản thân trong mỗi lần xuất hiện trong một vai diễn mới. Bộ phim sử thi lãng mạn "Out of Africa" (1985) của Sydney Pollack đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Meryl. Trong phim này bà đóng chung với Robert Redford, tạo thành một trong những cặp đôi huyền thoại nhất của điện ảnh.

Không chỉ giới hạn bản thân trong tình yêu nồng nàn, Meryl Streep còn mạo hiểm hóa thân vào những nhân vật đen tối hơn. Trong "Evil Angels (A Cry In The Dark)" năm 1988 của Fred Schepisi, bà đóng vai một người mẹ bị buộc tội giết con. Màn trình diễn của Meryl thời điểm đó đã mang về cho bà giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Festival de Cannes năm 1989.

Vào những năm 1990, Meryl thử sức mình với thể loại hài kịch gai góc cũng như nhận những vai diễn vượt qua khuôn mẫu. Trong "The Bridges of Madison County", Meryl đã chiếm được màn ảnh cùng với Clint Eastwood trong một câu chuyện tình yêu không tưởng nhưng vượt thời gian, đã đi vào lịch sử điện ảnh cho đến tận ngày nay.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Meryl Streep chưa bao giờ né tránh việc công khai lên tiếng về việc phụ nữ có vị thế bấp bênh trong làng điện ảnh. Nhận thức được các vấn đề xung quanh sự đại diện của phụ nữ trong các bộ phim Hollywood, Meryl luôn mong muốn thể hiện mọi khía cạnh của phụ nữ bằng tất cả sự phức tạp và mong manh của họ. Meryl Streep đóng rất nhiều vai diễn và thể loại khác nhau. Sau "The Hours" của Stephen Daldry và "The Last Show" của Robert Altman, bà một lần nữa ghi dấu ấn với hai vai hài hước và bất ngờ - vai tổng biên tập gắt gỏng của một tạp chí thời trang trong "The Devil Wears Prada" và Donna trong vở nhạc kịch "Mamma Mia!".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020