Chuyên mục  


Là một thành viên trong bộ ba chủ nhà dẫn dắt Nhập gia tùy tục mùa 4, Huỳnh Lập có cảm nhận gì về phiên bản mới "Tây vào bếp" của chương trình?

Như khán giả đã biết, tôi tham gia khá nhiều chương trình về ẩm thực với các vai trò khác nhau từ là thực khách review các món ăn đến là người dẫn, người chấm điểm, chia sẻ các công thức đặc biệt sao cho nấu nướng ngon lành mà tiết kiệm… Đến Nhập gia tùy tục mùa 4, tôi thấy trải nghiệm của mình với thế giới ẩm thực trọn vẹn hơn khi tiếp xúc, làm quen với những người bạn đến từ các quốc gia khác nhau, thưởng thức cách họ chế biến món ăn đặc trưng của Việt Nam theo cảm nhận, cá tính, độ khéo léo riêng của mỗi người.

Với Nhập gia tùy tục, không chỉ dẫn, tôi còn còn có "quyền lực" của giám khảo. Nói đao to búa lớn vậy thôi chứ thực ra chúng tôi đều muốn mang đến không khí vui vẻ, thân mật như một gia đình, những nhận xét góp ý cũng nhẹ nhàng, hài hước dựa trên kinh nghiệm riêng với ẩm thực. Tôi đã chia sẻ khá nhiều mẹo nấu nướng với các khách mời quốc tế và nhận thấy các bạn đón nhận rất nồng nhiệt.

09052024truyenhinhhuynhlap-2-1715255955306516891753.jpg

Huỳnh Lập chia sẻ nhiều mẹo vặt nấu ăn với các khách mời quốc tế trong Nhập gia tùy tục

Thêm một điều vui vui nữa, trước giờ tôi không có nhiều người bạn nước ngoài nhưng từ Nhập gia tùy tục tôi đã có kết nối thân thiết với Dũng Gee hay Vietnam Kun chẳng hạn.

Huỳnh Lập có ý định mời những người bạn quốc tế này tham gia những bộ phim mà anh thực hiện?

Ồ, tất nhiên nếu trong phim có vai diễn là người nước ngoài phù hợp tôi sẽ tìm cách mời. Trước khi tới với Nhập gia tùy tục tôi chỉ biết đến một số người qua mạng xã hội nhưng tiếp xúc rồi tôi nhận thấy họ có nhiều điều thú vị để có thể hợp tác.

Có những món ăn nào trong chương trình khiến anh ấn tượng?

09052024truyenhinhhuynhlap-6-17152560163951430622519.jpg

Tuyền Tăng, Huỳnh Lập, Puka là bộ ba chủ nhà của Nhập gia tùy tục mùa 4

Cũng khá nhiều món ngon đấy! Nhìn chung tôi ấn tượng với cách những người chơi đến từ các quốc gia khác nhau nỗ lực thực hiện món Việt. Đặt thử vào vị trí của họ, tôi nghĩ mình sẽ phải điều chỉnh khá nhiều trong cách nêm nếm để có thể tạo nên hương vị đậm đà thường thấy ở món Việt. Thành phẩm của mỗi đội mang tới cho ban giám khảo thưởng thức không chỉ dựa trên công thức chung mà còn thể hiện được cá tính của mỗi người, có màu sắc riêng từ sự cảm nhận với ẩm thực Việt.

09052024truyenhinhhuynhlap-5-171525607983583288167.jpg

Nhiều món ăn trong Nhập gia tùy tục được chủ nhà và giám khảo khách mời đánh giá cao

Thú thực, có những món ăn đặc sản vùng miền mà khi mở nguyên liệu ra bản thân tôi cũng phải thốt lên: sao khó vậy, rồi nấu sao đây?. Ngay cả người Việt cũng không phải ai cũng làm được. Ví dụ như mắt cá ngừ đại dương. Những món như vậy đòi hỏi việc sơ chế phải rất kỹ lưỡng và có phương pháp chuẩn để khử được mùi. Môi trường quay gameshow với thời gian kéo dài đôi khi cũng khiến một số món ăn bị nguội, phần nào không còn tròn vị như mong đợi.

Điều gì khiến Huỳnh Lập bén duyên và yêu thích các chương trình về ẩm thực?

Tôi là người thích ăn, rành ăn và lại may mắn được trời phú cho khả năng… ăn hoài không mập nên cứ thả ga thưởng thức. Chia sẻ thật lòng, khi đi du lịch, lý do đầu tiên với tôi chưa hẳn vì cảnh đẹp đâu mà… vì ăn mà đến! Đến một vùng đất nào đó, tôi cứ phải tìm kiếm các món ăn ngon của địa phương rồi sau đó mới ngắm cảnh. Tôi luôn cố gắng tới những địa chỉ ăn uống đảm bảo nguyên gốc hương vị. Bí quyết của tôi là luôn hỏi người dân địa phương để tìm đúng quán nhưng để hỏi được đúng người thì lại phải xem mối quan hệ của mình phong phú cỡ nào.

09052024truyenhinhhuynhlap-3-17152561928851776076010.jpg

Huỳnh Lập luôn mang tới năng lượng tích cực, sự hài hước trong các chương trình. Anh cũng là người luôn quan tâm tìm hiểu, đưa ra những thông tin thú vị, sâu sắc về ẩm thực

Khi làm các nội dung về ẩm thực, tôi nghĩ nên chú trọng khai thác tính văn hóa, những giá trị sâu sắc trong món ăn để người xem không chỉ thấy ngon mà còn hiểu ý nghĩa của nguyên liệu, cách kết hợp để tạo sự cân bằng, bù trừ cho nhau, thứ gì hợp, thứ gì kiêng kị. Theo tôi, đó là cách để nội dung ẩm thực trở nên hấp dẫn trong bối cảnh bùng nổ các chương trình về dòng này.

Anh tự chấm điểm khả năng nấu nướng của mình như thế nào?

Tôi biết nấu nhưng không thường xuyên có thời gian cho công việc này vì lịch làm việc quá bận rộn. Tôi tự tin nếu bị "quăng" vào bếp là có thể xoay sở được các món. Món Âu thì chưa rành lắm thôi nhưng chỉ cần có thời gian là tôi sẽ quen được hết.

Xin cảm ơn Huỳnh Lập!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020