Chuyên mục  


Anh Ôn - chủ nhân của chiếc Xiaomi SU7 - là một trong số những khách hàng đặt mua sớm mẫu xe điện của thương hiệu nổi tiếng về điện thoại thông minh và nhiều thiết bị điện tử gia dụng nội địa. Nhận xe sau hơn một tháng chờ đợi, nhưng vừa mới đây, Ôn đã đổi tên tài khoản mạng xã hội thành "chủ nhân của chiếc Xiaomi SU7 tệ nhất".

Ôn nhận xe tại một trung tâm giao xe ở thành phố Tương An, tỉnh Phúc Kiến vào ngày 5/5. Ngày 6/5, anh này đăng video lên mạng xã hội, nói rằng xe bị hỏng khi đang chạy tốc độ cao sau khi vừa rời khỏi đại lý và mới đi được 39 km. Ôn cho biết xe đã được đưa lên xe chuyên chở về lại trung tâm. Hỏng hóc xảy ra đúng hôm 5/5.

xe-dien-xiaomi-hong-khong-the-sua-khi-moi-chay-39-km-1715219331.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NsGH52i77BiZx6fVKUKTEA
Xe điện Xiaomi hỏng không thể sửa khi mới chạy 39 km

Video: CarNewsChina

Video cho thấy xe dừng bên lề, bật đèn khẩn cấp. Trên màn hình trung tâm hiện dòng chữ "Xe sẽ dừng, hãy đưa xe sang lề an toàn và liên lạc với trung tâm dịch vụ trực tuyến". Sau đó, thông điệp chuyển sang "hệ thống lái bị lỗi và không thể chuyển số".

Ngày 7/5, Trung tâm giao xe ở Tường An khẳng định đã tiếp nhận khiếu nại của Ôn và rằng họ không thể làm gì với lỗi của chiếc xe. Tin nhắn giữa hai bên cho thấy, nhân viên của phòng dịch vụ khách hàng Xiaomi thỏa thuận với Ôn về việc trả xe và hoàn tiền, khẳng định về lỗi của chiếc xe, nhưng cũng nói rằng xe cần được đưa trở lại nhà máy để phân tích tìm ra nguyên nhân.

Xiaomi SU7 tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2024. Ảnh: Lương Dũng

Trong khi đó, dù xe vừa mua đã bị lỗi, thay vì đồng ý hoàn tiền, Ôn lại muốn một chiếc xe mới thay thế. Hiện chưa rõ sự việc được giải quyết ra sao.

Đây không phải sự cố đầu tiên của mẫu Xiaomi SU7, với những vấn đề liên quan tới chất lượng. Một trong những sai sót kỹ thuật là tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB) không hoạt động ở tốc độ đến 135 km/h như Xiaomi quảng bá. Ngoài ra là những mâu thuẫn về độ dày của lớp sơn xe cũng như chất lượng da bọc ghế.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina, Autohome)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020