Chuyên mục  


lai-xe-giat-minh-khi-gap-xe-may-di-nguoc-chieu-cao-toc-1714639473.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=d_auMgC2-Fr9kaUiEv_JkQ
Lái xe giật mình khi gặp xe máy đi ngược chiều cao tốc

Video: Quân Giang

Tình huống giao thông: Lái xe gắn camera hành trình bị bất ngờ khi thấy hai người chở nhau trên một chiếc xe máy từ góc khuất của chiếc xe khách phía trước phóng khá nhanh hướng thẳng về phía xe mình. Lúc này xe đang đi tốc độ gần 80 km/h ở làn đường sát dải phân cách, nơi cho phép tốc độ tối đa 90 km/h.

Kỹ năng lái xe: Người điều khiển xe máy không được phép đi vào đường cao tốc nơi chỉ dành cho ôtô. Đặc biệt ở làn đường sát dải phân cách ôtô đi tốc độ cao, lái xe sẽ khó khăn hơn trong việc xử lý các tình huống bất ngờ như trong video.

Nghị định số 100/2019 phạt tiền 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy đi vào cao tốc (trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc), ngoài ra còn bị tước giấy phép lái xe 3-5 tháng.

Bên cạnh đó, tài xế nên chủ động giữ khoảng cách với xe phía trước để có góc nhìn rộng, thoáng. Nếu bị chèn vào giữa như trong video, có thể giảm tốc độ, chuyển làn để giữ tầm nhìn luôn xa nhất có thể.

Nguyên Vũ

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020