Chuyên mục  


"VinFast vấp phải sự hoài nghi của các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng do là một công ty trẻ và tương đối non kinh nghiệm trong ngành", ông Garrett Evert, Phó tổng giám đốc Khối phát triển xe VinFast cho biết trong lễ khai mạc triển lãm riêng của hãng xe Việt, giới thiệu loạt sản phẩm điện hóa từ xe đạp, xe máy tới ôtô, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Những sự hoài nghi đó chủ yếu về chất lượng sản phẩm, ví dụ các chuyên gia và người dùng nhận thấy sản phẩm còn nhiều lỗi hay báo chí Mỹ cũng đặt nhiều nghi vấn về tiêu chuẩn mà các xe mã VF liệu có đạt để chinh phục khách hàng ở thị trường này.

Ngôi sao VinFast VF 3 - bản concept giữ trong lồng kính tại triển lãm tại Hà Nội ngày 7/7. Ảnh: Lương Dũng

Phát biểu này của lãnh đạo hãng xe Việt là một điểm rất mới mẻ. VinFast cũng như các sản phẩm của Vingroup trước nay nhìn chung được biết đến với hình ảnh tròn trịa trên truyền thông, cùng các phát biểu chặt chẽ về sản phẩm, dịch vụ toàn diện. Nhưng với ôtô, sau vài năm tập trung vào những chính sách lạ lẫm để hút khách, giờ đây hãng đang tập trung hơn vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm, thứ vốn là điều quan trọng bậc nhất trên xe bốn bánh.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Garrett Evert cho rằng áp lực thời gian ở VinFast là rất lớn. "Việc đáp ứng tiến độ gấp rút theo yêu cầu mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đặt ra một thách thức ghê gớm", ông nói.

Tốc độ cũng là thứ khiến cho hãng mang tới triển lãm của mình hệ sinh thái phương tiện thuần điện gồm 7 ôtô điện, 8 xe máy điện, một xe buýt điện và xe đạp điện. Hiếm có hãng xe nào trên thế giới phát triển phổ rộng sản phẩm như VinFast.

VF 3 là điểm nhấn của sự kiện. Mẫu xe điện mini nhận nhiều quan tâm sau khi đối thủ Wuling Hongguang Mini EV ra mắt cách đây ít ngày có giá 239-282 triệu đồng. Tuy vậy, xe được đặt trong lồng kính, mới chỉ là bản trưng bày, chưa phải bản sản xuất. Xe nhận đặt cọc từ tháng 9, dự kiến đến tay người dùng quý III/2024.

Ngoài VF 3, hai mẫu ôtô điện khác lần đầu xuất hiện trước khách Việt là VF 6 cỡ B và VF 7 cỡ C, dù trước đó cả hai từng đến nhiều triển lãm trên thế giới trong năm 2022-2023.

Mẫu xe đạp điện đầu tiên của VinFast. Ảnh: Lương Dũng

Ngay lối vào, VinFast trưng bày những mẫu ôtô lắp động cơ đốt trong đầu tiên của hãng, từ Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và Lux SA2.0 President. Đáy là những mẫu ôtô đánh dấu sự có mặt của VinFast trên bản đồ ngành ôtô, không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới. Sau 5 năm, VinFast dừng sản xuất xe máy xăng từ 2022 và chuyển sang xe điện. Từ đó VinFast trở thành hãng xe thuần điện đầu tiên trên thế giới.

Bên phải lối vào, khu trưng bày xe buýt điện và dàn xe máy điện và xe đạp điện. Những mẫu xe máy điện gồm Evo 200, Evo 200 Lite, Feliz S, Vento S, Theon S. Khuôn viên bên ngoài triển lãm, VinFast dành một khoảng không gian cho khách hàng trải nghiệm những mẫu xe máy điện.

Theo kế hoạch, Triển lãm "VinFast vì tương lai xanh" sẽ diễn ra trên một số tỉnh thành trải dài từ Bắc vào Nam. Sự kiện kéo dài từ 7/7-20/9.

Lương Dũng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020