Chuyên mục  


Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn, không nên bật tivi mà phải rút phích cắm của thiết bị này?

Việc thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ trong vài giờ hay ngủ qua đêm đã không còn xa lạ với mọi người. Dịch vụ lưu trú này ngày càng phổ biến, giúp chúng ta thuận tiện hơn khi tìm chỗ nghỉ ngơi những lúc phải đi xa nhà.

Khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn, nhiều người thường bỏ qua việc kiểm tra phòng. Tuy nhiên, đây là việc cần thiết mà ai cũng phải làm.

Trong phòng khách sạn, tivi có thể coi là một vật dụng thiết yếu, thường được bố trí ở trung tâm của căn phòng, đặt đối diện giường ngủ. Đây chính là vị trí dễ bị gắn camera quay lén trong phòng. Từ hướng của tivi nhìn ra, camera có thể dễ dàng ghi lại hình ảnh của các góc trong phòng. Điều này giúp kẻ xấu thu thập thông tin về các hoạt động và quyền riêng tư của khách hàng.

Ngoài ra, việc gắn thiết bị quay lén ở vị trí tivi cũng làm khách thuê phòng chủ quan. Các thiết bị camera càng ngày càng có kích thước nhỏ, không dây và dễ dàng truyền tải hình ảnh đến những vị trí ở rất xa. Điều đó khiến việc giấu camera càng trở nên dễ dàng và khó phát hiện hơn. Cả tivi và bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại dùng để kết nối điều khiển từ xa. Kẻ xấu lợi dụng điều này để đặt camera ngay vị trí tivi bởi camera cũng có nguồn hồng ngoại, dễ gây nhầm lẫn cho khách thuê phòng khi tiến hành kiểm tra phòng.

Đây chính là lý do bạn nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn.

rut-phich-cam-tivi-trong-phong-nha-nghi-khach-san-phunutoday-01-2357.jpg

Việc rút phích cắm tivi trong phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp đảm bảo sự an toàn và quyền riêng tư của khách hàng.

Sau khi rút phích cắm tivi, bạn có thể kéo kín rèm cửa của căn phòng, tắt hết đèn và bật camera của điện thoại lên, mở chế độ quay phim. Dùng camera điện thoại quay hết tất cả các góc trong phòng. Do camera có nguồn cung cấp điện riêng, không liên quan đến tivi nên khi rút điện tivi, camera vẫn hoạt động bình thường. Nếu trên màn hình điện thoại xuất hiện các đốm sáng bất thường, bạn có thể kiểm tra kỹ hơn các vị phát ra ánh sáng.

Ngoài ra, có thể dùng đèn flash của điện thoại để rọi vào tất cả các góc trong phòng. Camera quay lén có độ nhạy sáng cao nên chúng có thể phản xạ lại ánh sáng của đèn flash.

Khi quan sát phòng bằng mắt thường, nếu thấy bất cứ vị trí nào xuất hiện các chấm sáng màu xanh hoặc màu đỏ, bạn đều cần kiểm tra vị trí đó kỹ hơn.

Bên cạnh tivi, bạn cần kiểm tra kỹ cả những vật dụng trong phòng như tranh ảnh treo quanh giường, lọ hoa, chậu cây, đèn ngủ, các thiết bị trong phòng tắm... Đây cũng là những vị trí rất dễ để dấu camera quay lén.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020