Chuyên mục  


Nhà tắm là nơi luôn ẩm ướt, tích tụ nhiều cặn bẩn, là điều kiện lý tưởng cho các loài côn trùng như muỗi vằn, ruồi cống... sinh sôi, phát triển rất nhanh. Có rất nhiều góc có khó tẩy rửa, là nơi côn trừng để trứng. Ấu trùng của chúng sẽ phát triển và tiếp tục gây phiền toái cho con người.

Bạn có thể cọ rửa nhà tắm, nhà vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng côn trùng sinh sôi không ngừng. Chúng có thể trú trong cống rãnh, bể chứa nước thải... nơi mà rất khó để dọn dẹp.

Để tiêu diệt các loại côn trùng nhỏ trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn có thể thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Làm sạch nhà tắm

Biện pháp đầu tiên để loại bỏ côn trùng chính là làm sạch không gian sống mà ở đây chính là nhà tắm. Côn trùng thường ẩn náu ở những nơi ẩm ướt, bẩn thỉu. Vệ sinh nhà tắm thường xuyên chính là cách đơn giản để loại bỏ chúng.

Khi dọn dẹp, hãy kiểm tra và sữa chữa tất cả những lỗ hở xuất hiện ở tường nhà, sàn nhà hoặc cửa nhà tắm để chặn con đường côn trùng xâm nhập vào trong nhà tắm.

Giữ cho nhà tắm khô ráo, sạch sẽ bằng cách dọn dẹp thường xuyên. Kiểm tra các loại vòi nước trong nhà tắm để đảm bảo nước không bị rò rỉ, tạo ra môi trường ẩm ướt thường xuyên, giúp côn trùng phát triển.

Việc dọn dẹp nhà tắm thường xuyên không chỉ loại bỏ côn trùng mà còn có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi nhằm bảo vệ sức khỏe của con người.

Sử dụng lưới chống côn trùng

Bạn có thể lắp lưới chống côn trùng ở các cửa sổ, cửa thông gió, lắp lưới ở miệng cống để ngăn chặn côn trùng vào nhà. Ngoài ra, lắp quạt hút gió trong nhà tắm cũng giúp không khí lưu thông, giữ cho nhà tắm khô ráo, thoáng mát, hạn chế sự sinh sôi của côn trùng.

Việc vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống thoát nước, bể phốt định kỳ cũng là điều quan trọng. Cách này vừa ngăn chặn côn trùng sinh sôi, vừa giúp bạn phòng tránh tình trạng tắc nghẽn chất thải trong quá trình sử dụng.

con-trung-nho-trong-nha-tam-01-1709.jpg

Có nhiều cách để ngăn chặn sự phát triển của các loại côn trùng nhỏ trong nhà tắm.

Diệt côn trùng bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để diệt các loại côn trùng. Đây là phương pháp đơn giản, dễ làm và an toàn với sức khỏe của con người. Cách phổ biến nhất là sử dụng giấm để phun vào những khu vực có nhiều côn trùng. Khi ngửi thấy mùi giấm, côn trùng sẽ không ở lại và cùng không dám lại gần.

Để gia tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp giấm với muối và baking soda. Đầu tiên, bạn hãy trộn muối và baking soda với nhau. Đổ từ từ hỗn hợp này xuống miệng cống. Sau đó, đổ một cốc giấm đầy xuống cống. Giấm gặp hỗn hợp baking soda sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt sẽ làm sạch các cặn bẩn trong đường ống thoát nước đồng thời tiêu diệt cả trứng côn trùng. Muối cũng góp phần làm sạch các cặn bẩn, diệt trùng, diệt khuẩn. Cuối cùng, hãy đổ nước sôi xuống dưới đường thoát nước. Nước sôi sẽ rửa trôi các cặn bẩn và tiêu diệt hết các loại vi khuẩn, vi trùng, ấu trùng.

Nếu không có những nguyên liệu trên, bạn cũng có thể pha nước xà phòng để dội xuống đường thoát nước và dội nước sôi là được.

Sử dụng sản phẩm diệt côn trùng

Bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm diệt côn trùng được bán sẵn trên thị trường. Lưu ý, khi dùng những sản phẩm này, hãy đọc kỹ thành phần, hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020