Chuyên mục  


Từ chiếc VF 8 tiêu chuẩn, các kỹ sư VinFast cùng đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã nghiên cứu, áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ, phù hợp xuất hiện trong các sự kiện trọng đại của quốc gia.

Những chiếc VinFast VF 8 mui trần phục vụ tại Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Giang Huy

Những chiếc xe mui trần xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành mừng chiến thắng Điện Biên Phủ được cắt bỏ phần nóc và cột A. Khe hở ở thân vỏ được gia cường bằng lớp foam đặc biệt, giúp tăng độ ổn định, tăng khả năng liên kết với các tấm ốp cột trụ. Ở ngoại thất, xe được gắn thêm cột cờ và giá đỡ quốc huy. Toàn bộ dàn xe được sơn lại theo yêu cầu và tiêu chuẩn riêng của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

"Trong suốt quá tình thi công, vận chuyển những chiếc VF 8 mui trần, các công đoạn đều được giám sát nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tối đa, ngăn ngừa các nguy cơ phá hoại có thể ảnh hưởng đến sự kiện", đại diện VinFast nói.

Quốc huy được gắn ở chính giữa phần đầu xe. Ảnh: Giang Huy

Toàn bộ hệ thống khung gầm của chiếc VF 8 được bổ sung hệ xương gia cường cho mặt sàn phẳng, phủ lớp chống thấm, chống gỉ đặc biệt. Hệ thống giá đỡ, tì tay được thiết kế riêng, cố định trên sàn. Do phần nóc xe được cắt bỏ, các kỹ sư của hãng cũng xử lý lại hệ thống điện nhằm tăng khả năng chống nước.

Để đảm bảo an ninh theo tính chất sự kiện, đội ngũ kỹ sư phần mềm VinFast đã vô hiệu hóa một số tính năng như eSIM, kết nối Wifi. Các tính năng an toàn thuộc gói ADAS cũng được điều chỉnh để phù hợp mục đích sử dụng.

Trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, VinFast cũng bố trí đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên lành nghề nhằm hỗ trợ, đảm bảo kỹ thuật cho xe trong quá trình luyện tập, tổ chức nghi lễ chính thức.

Phần đuôi và viền lốp được phối màu phù hợp với tính chất sự kiện. Ảnh: Giang Huy

Ở các lễ diễu binh, diễu hành hoặc sự kiện tầm cỡ quốc gia, các nước trên thế giới thường chọn lựa các dòng xe của thương hiệu nội địa. Trong lễ Duyệt binh Chiến thắng (9/5) của Nga, quân đội nước này sử dụng dòng xe mui trần của thương hiệu nội địa Aurus, hay Trung Quốc thường sử dụng các mẫu xe Hongqi tại các sự kiện tầm cỡ quốc gia.

Quang Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020