Chuyên mục  


Chân giò lợn là một trong những phần thịt ngon nhất của con lợn, có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như luộc, kho, hầm... Cả con lợn chỉ có 4 phần chân giò. Phần này có nhiều bắp thịt cuộn lại nên rắn chắc nhưng vẫn có độ mềm. Chân giò còn có sự đan xen giữa thịt và mỡ nên ăn không bị khô cũng không bị ngấy.

Chân giò lợn có chân trước và chân sau. Nhiều người thắc mắc không biết nên mua phần nào thì ngon hơn. Hai phần này có gì khác nhau về hương vị và độ ngon?

Chân giò trước hay chân giò sau ngon hơn?

Chân trước của con lợn hoạt động nhiều hơn nên thường có nhiều gân hơn. Do vận động nhiều hơn nên phần này có thịt mỏng và ít hơn chân sau nhưng phần gân lại nhiều hơn. Phần chân trước có hương vị thanh hơn, ngọt và hơi giòn.

Thịt chân giò trước sẽ phù hợp với các món, luộc hầm, làm chạo, giả cầy...

Trong khi đó, phần chân sau của con lợn thường ít hoạt động nên ít cơ hơn, to hơn và cũng nhiều thịt hơn so với chân trước. Phần mỡ của chân giò sau nhiều hơn và phân bổ đều trên bề mặt. Thịt chân giò sau nạc hơn nên có thể dùng để xào, kho, làm thịt băm...

thit-chan-gio-lon-phunutoday-01-2228.jpg

Chân giò trước và chân giò sau của con lợn có một số điểm khác biệt.

Sự khác biệt giữa chân giò trước và chân giò sau không quá nhiều. Về cơ bản, chân giò trước có nhiều cơ hơn, thịt mỏng hơn còn chân giò sau ít cơ hơn, nhiều thịt hơn.

Tùy theo nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn phần thịt chân giò trước hoặc sau để chế biến.

Lưu ý chung khi đi mua thịt chân giò và các loại thịt lợn khác

Với thịt lợn sạch, khối chân giò phải rắn chắc. Bạn có thể dùng tay để ấn thử vào miếng thịt. Miếng thịt tươi ngon phải có độ mềm ẩm nhưng không bị nhớt, bề mặt khô ráo và có độ đàn hồi cao. Miếng thịt có màu đỏ hồng tươi tắn, thớt thịt đều.

Không mua những miếng thịt có màu sắc bất thường, sờ thấy chảy nhớt, độ đàn hồi kém, có mùi hôi tanh bất thường.

thit-chan-gio-lon-phunutoday-02-2236.jpg

Dù chọn chân giò trước hay chân giò sau, bạn cũng nên lựa những phần thịt có màu sắc tươi sáng, có độ đàn hồi tốt.

Nếu thấy thịt có những hạt nhỏ như hạt gạo nổi lên thì không được mua vì đó là dấu hiệu cho thấy thịt lợn có thể đã nhiếm sán.

Thịt lợn siêu nạc sẽ có mùi tanh hơn so với lợn nuôi theo phương pháp truyền thống. Ngoài ra, lợn ăn chất tạo nạo sẽ có cảm giác bị ứ nước trong thớ thịt, các cục nạc nổi lên thành u. Khi thái thịt, bạn có thể gặp tình trạng dịch vàng chảy ra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020