Chuyên mục  


2024 là năm thương hiệu Vespa kỷ niệm cột mốc 78 năm thành lập – con số cho thấy bề dày di sản của hãng, được vun đắp qua các thế hệ, truyền cảm hứng qua những chiếc xe tay ga đậm chất Italy. Ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, Chủ tịch Piaggio Châu Á - Thái Bình Dương đã có những chia sẻ trong việc định hình hành trình thương hiệu, đặc biệt vai trò của chiến lược "Không tỳ vết" (Spotless strategy).

Ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, Chủ tịch Piaggio Châu Á - Thái Bình Dương bên cạnh hai dòng xe tay ga của hãng.

- Ông có góc nhìn như thế nào về chiến lược "Không tỳ vết"?

- "Không Tỳ Vết" là chiến lược của chúng tôi tập trung vào những giá trị cốt lõi: Quan tâm đến từng cá nhân; Chất lượng sản phẩm; Tầm nhìn dài hạn và Tận tâm với khách hàng. Vai trò của chúng tôi là kết hợp công nghệ, kỹ thuật và lồng ghép những cảm xúc vào đó để kiến tạo những sản phẩm trọn vẹn và độc nhất.

Chiến lược "Không tỳ vết" không phải là đích đến mà là một tư duy để chúng tôi không ngừng vươn lên, chinh phục thêm nhiều thử thách mới.

- Đây có phải chìa khóa giúp Vespa thành công?

- Đó là tinh thần của Vespa, là nỗ lực chung của tập thể để vươn tới những tiêu chuẩn cao hơn mỗi ngày. Đây là một hành trình dài hơi, trong đó chúng tôi sẽ nỗ lực vượt xa hơn những tiêu chuẩn của chính mình để mang lại những sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chúng tôi từng bước hiện thực hóa chiến lược "Không tỳ vết" thông qua các hoạt động thường niên để gắn kết với đội ngũ nhân sự của mình, giúp họ luôn cảm nhận được nguồn động lực khai phá, sẵn sàng đương đầu với các thử thách để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Quan trọng nhất, tất cả chúng tôi luôn cảm thấy đầy tự hào về hành trình này.

- Yếu tố con người trong chiến lược này là gì?

- Với Tập đoàn Piaggio, chúng tôi trân quý giá trị "People - Con người" như là thương hiệu thứ 5 của mình, bên cạnh 4 thương hiệu sản phẩm Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi. Con người của Vespa là một cộng đồng bao gồm tất cả nhân viên, đối tác, nhà cung cấp, cơ quan có thẩm quyền và quan trọng nhất là những khách hàng giữ vai trò trọng tâm trong mọi chiến lược và hoạt động hàng ngày của chúng tôi.

- Đây có phải là một trong những bí quyết để hãng khơi gợi tiềm năng sáng tạo của người Việt tại nhà máy ở Vĩnh Phúc?

- Chúng tôi xem nhà máy Piaggio ở Vĩnh Phúc như một phòng thí nghiệm kiến tạo những cung bậc cảm xúc. Nơi đây có một bầu không khí đặc biệt, được tạo ra bởi những con người tại đây, từ đó họ có thể "thổi hồn" vào trong từng sản phẩm.

Chúng tôi ứng dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại tại nơi này, song đó không phải là yếu tố quyết định làm nên cá tính của thương hiệu mà chính là con người. Chúng tôi luôn hướng đến việc tạo nên một môi trường làm việc - nơi mà mọi người đều được công nhận và được tôn trọng khi chính tay họ đang góp phần tạo nên những sản phẩm đặc sắc.

Khuôn viên nhà máy Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc.

Đối với tôi, những nỗ lực này không chỉ để chu toàn công việc của mình, mà còn lan tỏa tinh thần "lấy khách hàng làm trung tâm" đến cộng đồng một cách sâu sắc hơn. Đây cũng là bí quyết giúp chúng tôi chạm đến trái tim của các Vespista (người yêu mến Vespa), qua sự giao thoa của nghệ thuật và văn hóa, được tạo ra bởi "Con người Vespa" đầy tự hào. Chính vì thế, khi khách hàng mua một chiếc Vespa, họ không chỉ mua một chiếc xe tay ga, mà còn tham gia gìn giữ di sản của một biểu tượng nghệ thuật giàu tính kể chuyện.

Thông qua những nỗ lực hợp tác, "Con người Vespa" đã truyền vào mỗi chiếc xe tay ga những giá trị cảm xúc, để lại dấu ấn khó phai trong chặng đường phát triển của thương hiệu tại Việt Nam.

- Con người có phải yếu tố tạo ra tiêu chuẩn cao cấp trên mỗi chiếc Vespa, từ đó tạo sức hút đến người dùng?

- Ngoài việc kinh doanh, chúng tôi còn mở ra cuộc trò chuyện xoay quanh những cảm xúc, câu chuyện mà con người và Vespa chia sẻ cùng nhau, nơi mà các Vespista của chúng tôi thật sự làm chủ cuộc chơi. Họ có thể tạo cá tính riêng với chiếc xe, thể hiện tinh thần tự do, nghệ thuật, hạnh phúc, nụ cười, niềm vui cuộc sống.

Với tinh thần "lấy khách hàng làm trung tâm", từ bản phác thảo ban đầu đến khi chiếc Vespa lăn bánh, kỹ sư người Italy Corradino D'Ascanio đã đặt trọn sự quan tâm vào vị trí con người trên xe. Những mẫu Vespa hạn chế tình trạng dầu mỡ xe lấm lem sang quần áo vì toàn bộ phần động cơ được "giấu" phía dưới ghế ngồi, với mục tiêu quan trọng là mang đến trải nghiệm thuận tiện và thoải mái nhất cho người dùng khi lái xe.

Sự kiện Vespa Day 2022 diễn ra với sự góp mặt của hàng ngàn xe Vespa trên khắp cả nước cùng số lượng người tham gia lên đến 2000.

Những cảm xúc yêu thích, hào hứng hay ngạc nhiên của mỗi người đều được thể hiện khác nhau. Đối với chúng tôi, những sắc thái đa dạng này là yếu tố quan trọng nhất, là nền tảng cho sự phát triển không ngừng của Vespa. Đó cũng là nguồn cảm hứng giúp chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong hành trình khai thác và truyền tải những cung bậc cảm xúc như vẻ đẹp, niềm vui, sự tự do và cả những điều bất ngờ cho người dùng thông qua chiếc xe tay ga.

Hơn cả một thương hiệu hay sản phẩm đơn thuần, Vespa đại diện cho cảm xúc và mang đến sự kết nối sống động với người dùng. Dòng xe được xem là biểu tượng trứ danh của Italy này đã giúp chúng tôi chạm tới tinh thần tự do, đam mê cái đẹp trong mỗi con người Việt Nam.

- Mục tiêu của Vespa tại Việt Nam trong tương lai là gì, khi hãng đạt cột mốc 78 năm hình thành và phát triển?

- Thị trường Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của Vespa trên khắp châu Á. Đây là nơi chúng tôi thử nghiệm những phương pháp tốt nhất của thương hiệu trước khi mở rộng áp dụng cho toàn khu vực.

Ở bối cảnh hiện tại, việc sở hữu một tư duy cởi mở và sự thích ứng nhanh chóng là đặc biệt quan trọng. Vì vậy, điều chúng tôi cần làm là luôn tiến về phía trước nhưng vẫn giữ vững các giá trị cốt lõi của công ty, mà ở đó kim chỉ nam luôn tập trung xoay quanh khách hàng.

Ở cột mốc kỷ niệm 78 năm ra đời của thương hiệu Vespa, chúng tôi giữ vững cam kết không ngừng cải tiến và phát triển để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thông qua Vespa, chúng tôi mong muốn kết nối với cộng đồng để khơi dậy sự tích cực, đánh thức những cảm xúc và thúc đẩy lòng tin yêu thương hiệu của người dùng.

Quang Anh Ảnh: Piaggio Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020