Chuyên mục  


co-gai-23-tuoi-lam-tho-sua-xe-may-chuyen-nghiep-1678328406.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yeqxdocqHtvGlQYsUYOWjA
Cô gái 23 tuổi làm thợ sửa xe máy chuyên nghiệp

Video: Live Style

Chutikan Herradisai còn có biệt danh là Nụ cười, học nghề sửa xe từ bố mình, tại cửa hàng của gia đình ở tỉnh Nakhon Pathom. Do hoàn cảnh khó khăn, cô phải nghỉ học sớm và phụ giúp bố mẹ kiếm thêm thu nhập.

Giờ đây, cô gái 23 tuổi là thợ chính ở cửa hàng, sửa chữa từ xe số tới xe ga bên cạnh các khóa học thuộc hệ không chính quy.

"Tôi tin là phần lớn mọi người nghĩ rằng phụ nữ sửa xe máy là chuyện lạ. Thái Lan vẫn chưa cởi mở với những ý tưởng như thế. Nhưng phụ nữ có thể làm việc như đàn ông. Thậm chí đôi khi, chúng tôi có sức mạnh không kém gì họ. Với những công việc đòi hỏi nhiều sức lực hơn, thì ngày nay đã có các thiết bị trợ giúp, vì thế tôi có thể làm được. Tôi không bao giờ phán xét một công việc nào đó là dành cho đàn ông hay phụ nữ", cô thợ sửa xe nói.

Herradisai thêm rằng, giờ đây, cô biết về việc sửa xe cũng nhiều như cánh mày râu. Kỹ năng cơ khí của Herradisai gây ấn tượng với nhiều người, khi tài khoản TikTok của cô có gần 878.000 lượt theo dõi.

co-gai-23-tuoi-lam-tho-sua-xe-may-chuyen-nghiep-1678330696.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Q9ycMNQzZqCXUsuf3gu-aA
Cô gái 23 tuổi làm thợ sửa xe máy chuyên nghiệp

Herradisai hướng dẫn cách thay dây cu-roa xe tay ga. Video: Chutikan Herradisai

"Tôi sửa xe máy không có nghĩa trông tôi phải luộm thuộm với quần áo đầy dầu mỡ, hay tay chân đen sì. Tôi có thể sống cuộc sống của một người phụ nữ, trang điểm, nhuộm tóc và làm móng mà vẫn có thể sửa xe", người đẹp tuổi đôi mươi khẳng định.

Mỹ Anh (theo MGR Online)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020