Chuyên mục  


Năm 2023, doanh số toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 369.431 chiếc, giảm 25% so với năm 2022 (486.217). Trong khi đó, doanh số ôtô điện có sự tăng trưởng tích cực.

Chỉ tính riêng VinFast, hãng xe thuần điện này công bố kết quả năm tài chính 2023 bàn giao 34.855 ôtô điện, gấp 5 lần năm trước đó. Hết quý I/2024, doanh số VinFast đứng top đầu thị trường Việt, đạt 8.200 chiếc, tương đương với những hãng thuộc nhóm bán chạy nhất Việt Nam như Toyota, Hyundai hay Ford.

Tọa đàm Car Talks "Chuyển đổi xe xăng sang xe điện dễ hay khó" công chiếu 14h ngày 26/4 trên VnExpress.

Trong năm qua, xe điện nổi lên như một lựa chọn đáng cân nhắc bên cạnh các dòng xe xăng truyền thống. Các hãng từ hạng sang đến bình dân ra mắt các dòng xe thuần điện mới, thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Xu hướng xe điện đang phát triển tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên người dùng đang ở những bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Vậy ở phía người dùng, đâu là những thuận lợi - rào cản cũng như khó khăn để họ có thể tiếp cận và sử dụng dòng xe đang là xu hướng này.

Tọa đàm Car Talks công chiếu 14h ngày 26/4 sẽ đưa ra quan điểm của chuyên gia và các khách mời về vấn đề chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện:

  • Ông Thành Lê - chuyên gia lĩnh vực ôtô, đại diện diễn đàn OtoFun.
  • Ông Nguyễn Mạnh Cường – Người dùng ôtô điện VinFast VF 5.
  • Anh Phạm Khánh Sơn – Người dùng ôtô điện VinFast VF 5.

Tại tòa đàm, chuyên gia Thành Lê sẽ đưa ra xu hướng phát triển của xe điện tại Việt Nam trong những năm gần đây. Ông cũng phân tích những chính sách hỗ trợ, kích cầu, ưu đãi của nhà sản xuất ảnh hưởng thế nào đến quyết định chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang xe điện, những thuận lợi cũng như rào cản mà dòng xe điện có thể gặp phải.

Bên cạnh đó, hai người dùng VinFast VF 5 sẽ đưa ra những lý do chọn mua dòng xe này, cũng như trải nghiệm của bản thân trong khoảng 1 năm gắn bó với ôtô điện. Cuối tọa đàm, hai người dùng cũng chia sẻ về thói quen lái xe, chi phí sử dụng cũng như bảo dưỡng ôtô điện VinFast.

Tọa đàm Car Talks "Chuyển đổi xe xăng sang xe điện, dễ hay khó" công chiếu lúc 14h ngày 26/4, trên Báo điện tử VnExpress.

Hội An

Car Talks là chuỗi Tọa đàm trực tuyến nằm trong hệ thống Giải thưởng Car Awards do Báo điện tử VnExpress tổ chức thường niên.

Tọa đàm đưa ra những chủ đề nóng, được độc giả quan tâm nhiều trong lĩnh vực ôtô, quy tụ khách mời là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, cùng người dùng chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế và trải nghiệm của bản thân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020