Chuyên mục  


Rau muống là loại rau quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì hương vị mà còn bởi giá trị dinh dưỡng phong phú. Rau muống có hàm lượng kali cao nhưng lại rất ít natri, điều này hết sức lý tưởng cho những người mắc bệnh cao huyết áp. Ngoài ra, với lượng chất xơ dồi dào và ít chất béo, rau muống còn giúp kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả. Đặc biệt, rau muống cũng chứa nhiều sắt, rất có lợi cho những người thiếu máu, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Rau muống có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như ăn sống, làm nộm, muối chua, xào, luộc hoặc nấu canh, và mỗi cách chế biến đều mang đến những hương vị đặc trưng riêng. Trong số đó, rau muống xào là món ăn phổ biến nhất. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi xào rau muống là rau dễ bị thâm màu. Dù vẫn giữ được độ giòn ngon, nhưng màu sắc không còn tươi sáng, làm giảm đi tính hấp dẫn của món ăn.

meo-xao-rau-muong-xanh-ngon-1022.jpeg

Rau muống có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như ăn sống, làm nộm, muối chua, xào, luộc hoặc nấu canh, và mỗi cách chế biến đều mang đến những hương vị đặc trưng riêng

Theo các đầu bếp, nguyên nhân rau muống bị đổi màu xỉn khi xào là do hàm lượng sắt cao trong rau bị biến đổi khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Để giữ cho rau muống luôn xanh tươi và bóng đẹp, các đầu bếp khuyên nên ngâm rau vào một loại nước đặc biệt trước khi chế biến. Hãy thử áp dụng mẹo này để có được món rau muống xào hoàn hảo!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 bó rau muống (lựa chọn những bó non vừa, thân dài sẽ mang lại hương vị thơm ngon hơn).

1 quả chanh.

Dầu ăn, bột nêm hoặc bột canh, 5-6 tép tỏi.

meo-xao-rau-muong-xanh-ngon-1-1023.jpeg

Lựa chọn những bó non vừa, thân dài sẽ mang lại hương vị thơm ngon hơn

Cách thực hiện:

Lựa chọn rau muống

Nên chọn những bó rau muống non vừa phải, không nên lấy loại quá già vì sẽ dai và mất ngon, trong khi loại quá non lại dễ bị nát khi chế biến. Đồng thời, tránh chọn những bó có lá vàng úa hoặc héo.

Sơ chế rau

Sau khi mua về, cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch rau muống dưới nước cho sạch đất cát, sau đó chuẩn bị bước ngâm.

Ngâm rau muống

Chuẩn bị một chậu nước, vắt nước cốt chanh vào chậu, sau đó cho rau muống vào ngâm. Độ chua từ chanh giúp kiểm soát hàm lượng sắt trong rau, từ đó ngăn cản hiện tượng rau bị chuyển màu khi xào.

Chuẩn bị tỏi

Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ. Sau khi ngâm xong, vớt rau muống ra, để ráo nước.

Xào rau

Làm nóng chảo (nếu sử dụng chảo không có chống dính, hãy đun dầu trong chảo trước), sau đó cho dầu ăn vào cùng tỏi băm. Khi tỏi dậy mùi thơm, cho rau muống vào xào với lửa lớn trong khi đảo thật nhanh.

Lưu ý: Để rau giòn và giữ màu xanh đẹp, phải xào với lửa lớn. Nếu xào ở lửa nhỏ, rau sẽ dễ mềm và màu sắc không còn tươi sáng.

meo-xao-rau-muong-xanh-ngon-1024.jpg

Để rau giòn và giữ màu xanh đẹp, phải xào với lửa lớn

Nêm gia vị

Khi rau vừa tái lại, thêm bột nêm hoặc bột canh theo khẩu vị cá nhân, đảo đều cho rau thấm gia vị trước khi tắt bếp.

Món rau muống xào theo cách này sẽ có màu xanh mướt, giòn ngon và chắc chắn sẽ được lòng mọi thực khách. Chúc bạn thành công với món ăn này!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020