Chuyên mục  


Mới đây, hình ảnh ông bố cho con gái hút thuốc lá đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

cats-1552909693445994671123-1045.jpg

Bé gái hút thuốc khiến mọi người xôn xao.

Theo quan sát, cô bé này chỉ khoảng 5 tuổi, đang cầm điếu thuốc và đưa lên miệng hút. Người bế bé có lẽ là ông bố thì lại cười rất tươi. Không phải là thái độ phản đối hay mắng mỏ, người đàn ông cầm tay cô bé, miệng cười như đang hô hào, cổ vũ.

Càng lo lắng cho cô bé bao nhiêu, người ta càng phẫn nộ với thái độ của người đàn ông bấy nhiêu. Bố mẹ và người thân phải nghiêm khắc quản lí, dạy bảo và hướng dẫn con cái không làm điều có hại. Nhưng ông bố này lại không làm tròn trách nhiệm đó.

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, hầu hết mọi người đều cảm thấy sốc và chỉ trích hành động của ông bố trẻ.

"Bố gì kiểu thế, như thế này là đầu độc con gái rồi còn gì. Ông ta còn cười nữa chứ. Sao kiến thức cơ bản như vậy mà còn không biết nhỉ?"

“Tưởng con mình giỏi. Tưởng như thế là giỏi nên ông bố ngồi đấy là cười đắc ý. Hại đời mình chưa đủ rồi hại cả đời con”.

Trước đó, một bé 2 tuổi được mẹ cho phì phèo mỗi ngày 40 điếu thuốc lá cũng từng khiến dân mạng bức xúc.

photo-2-15345595369422015179889-1046.jpg

Cậu bé 2 tuổi hút thuốc lá mỗi ngày.

Rapi Ananda Pamungkas là một đứa trẻ 2 tuổi rưỡi người Indonesia. Cậu bé bắt đầu hình thành thói quen hút thuốc từ khi mới được 2 tháng tuổi sau khi nhặt những điếu thuốc đã qua sử dụng bên ngoài gian hàng trong chợ của mẹ ở khu nghỉ mát trên đồi Sukabumi. Sau đó, Rapi đã biết quấy rầy người mua hàng bằng cách vòi vĩnh họ đưa thuốc lá cho mình.

Những người lớn ban đầu khi phát hiện “thú vui” của đứa trẻ đều thuận theo và phá lên cười ngay khi Rapi rít hơi đầu tiên. Nhưng cậu bé, hiện tại có biệt danh Rap sớm hình thành thái độ hung hăng và tức giận khi không thể có được “meroko” (thuật ngữ địa phương cho thuốc lá) yêu thích của mình.

Mary, người mẹ 35 tuổi của đứa trẻ thừa nhận mỗi ngày phải mua 2 gói thuốc lá cho Rapi để ngăn cậu bé trở nên "sai lầm".

“Con tôi hút thuốc trong khi uống cà phê và ăn bánh. Thằng bé đã hút thuốc mỗi ngày kể từ khi 2 tháng tuổi. Nếu tôi không cho con hút ít nhất một điếu, thằng bé sẽ trở nên mất kiểm soát”, Mary cho biết.

Cha của đứa trẻ là Misbahudin, 40 tuổi thì cho biết mình cũng hút thuốc nhưng không biết tại sao con trai nhỏ tuổi lại bắt đầu thói quen này.

“Tôi không thể nói không khi con trai xin một điếu thuốc. Tôi thậm chí không hút thuốc thường xuyên mà chỉ hút ở nơi làm việc. Khi con trai tôi hút thuốc, nó thích uống một cốc mochaccino”, người cha kể.

Cặp phụ huynh này nói rằng họ sẽ thử đưa con trai đến gặp bác sĩ để loại bỏ thói quen xấu này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020