Chuyên mục  


“Hồi sinh” được tổ chức tối 15/10 tại Quảng trường Kim Tân, tỉnh Lào Cai với mong muốn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào nơi đây đang chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Công Ty Cổ Phần Truyền Thông MyTonic cùng UBND tỉnh Lào Cai, Sở VH &TT tỉnh Lào Cai, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức chương trình. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn, Giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Phạm Việt Tuân.

a21i9099.jpg
Buổi họp báo liveshow từ thiện “Hồi sinh”

Chia sẻ lý do chọn tổ chức đêm nhạc tại Lào Cai, nơi chịu nhiều đau thương mất mát vì bão Yagi, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho hay ngay những ngày đầu tiên khi truyền thông đưa tin về tình trạng mưa lũ, sạt lở, anh cùng nhạc sĩ Phạm Việt Tuân đã có chuyến đi Lào Cai.

“Đến Lào Cai chúng tôi đã chứng kiến cảnh đau thương ở bệnh viện Bảo Yên, nơi bệnh nhân nào cũng mất nhà, mất người thân. Lúc đó, chúng tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất làm sao giúp được người dân càng nhiều càng tốt. Chúng tôi dùng tiền của mình, nhắn tin huy động anh em bạn bè có lòng để gửi lên và gặp từng người mất nhà, mất người thân trao tận tay cho họ”, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ.

Sau đó anh và những người bạn đi đến Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát và gặp những hoàn cảnh vô cùng thương tâm. “Những hình ảnh trên truyền thông đã khiến người ta rơi nước mắt, nhưng trực tiếp gặp họ ngoài đời còn thương hơn nữa. Lúc đó chúng tôi nghĩ, sao không tổ chức một đêm nhạc để các nghệ sĩ góp sức, có thêm sự hỗ trợ cho đồng bào. Tôi, các nghệ sĩ, anh em âm thanh, ánh sáng, những anh chị doanh nghiệp đồng hành đều hào hứng làm một đêm nhạc như vậy. Nếu không có sự đồng lòng, “Hồi sinh” khó đến với khán giả”, Tổng đạo diễn chương trình nói.

a21i9053.jpg
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn liveshow "Hồi sinh". Ảnh: Mạnh Nguyễn

Đợt 2 lên Lào Cai, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân và Hồ Hoài Anh cùng các đồng nghiệp nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai. “Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và các anh rất ủng hộ, tất cả đều mong muốn đêm nhạc diễn ra. “Hồi sinh” được tổ chức tối 15/10 tại Quảng trường Kim Tân, tỉnh Lào Cai, chính địa phương đã gánh chịu những thương đau chứ không phải ở thành phố lớn nào khác”, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân cho biết.

Lý giải thêm về chủ đề “Hồi sinh”, BTC cho hay việc khắc phục hậu quả sau bão cũng là mong muốn của người dân cả nước.

BTC chọn chủ đề này vì mọi mất mát, thiên tai, bão lũ cũng sẽ qua. Người sống vẫn phải kiên trì bám trụ, vẫn phải sống và họ rất cần sự chia sẻ, chung tay để xây lại nhà cửa, tạo dựng cuộc sống mới. “Chúng tôi đã đi và gặp nhiều người mất nhà cửa, mất tài sản. Tất cả những gì họ tích góp sau bao năm lao động, nhà cửa, ruộng vườn, gà, lợn... đã không còn. Dù được ủng hộ nhưng họ vẫn rất thiếu. Những người làm chương trình mong muốn thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai chia sẻ thêm với những hộ còn đang cần giúp đỡ để xây nhà cho họ. Mục tiêu của chúng tôi là xây càng nhiều nhà càng tốt, phụ thuộc vào tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm”, đại diện BTC chia sẻ.

Các ca sĩ Tùng Dương, Hòa Minzy, Quang Hà, Khắc Việt, Mars Anh Tú, Lưu Hương Giang, nhóm MTV, Vy Oanh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm MTV, Tô Minh Đức, Anh Quân Idol, Lê Minh Ngọc, Vũ Duy Khánh, Tuấn Cường Master, nhóm nghệ sĩ Duy Nam, Dũng Hớn, Thái Dương và MC Anh Tuấn, Vân Hugo... đều tham gia với danh nghĩa “nghệ sĩ 0 đồng”. 

a21i9020.jpg
Giám đốc âm nhạc liveshow từ thiện "Hồi sinh" là nhạc sĩ Phạm Việt Tuân. Ảnh: Mạnh Nguyễn

Với dàn ca sĩ đông đảo, Tổng đạo diễn chương trình bật mí, đây sẽ là đêm nhạc trọn vẹn cảm xúc dành cho khán giả. “Hồi sinh” mang tới những ca khúc về quê hương đất nước, về những khó khăn đã đi qua cũng như hướng đến một tương lai tốt đẹp. Hồi sinh cũng không thể thiếu những ca khúc trẻ trung để xoa dịu những nỗi đau, giúp đồng bào có thêm năng lượng tích cực.

Bên cạnh phần trình diễn của các ca sĩ, chương trình có màn đấu giá gây quỹ. Cả ba tác phẩm được đấu giá đều đến từ người dân Lào Cai. Đó là một bức tranh đá quý của một doanh nghiệp địa phương tặng chương trình, một bức tranh vẽ thôn Làng Nủ trong tương lai của một nghệ nhân địa phương, cuối cùng là một bức tranh cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc của một học sinh.

Toàn bộ doanh thu của chương trình sẽ được trao tận tay các hộ dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi và quyên góp vào số tài khoản UBMTTQ Việt Nam cho công tác sửa chữa, tái xây dựng cơ sở vật chất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020