Chuyên mục  


Anh chàng HuyR cho tới thời điểm hiện tại không còn là một cái tên quá xa lạ với khán giả trẻ. Từ một chàng trai được biết tới trong giới Underground, nay HuyR đã được yêu mến và đón nhận khi có màu sắc âm nhạc riêng biệt tại thị trường nhạc Việt. Sau khoảng 2 năm chính thức debut, anh chàng đã trở thành một chàng nghệ sĩ tài năng và luôn gây bất ngờ trong mỗi sản phẩm âm nhạc.

Từng gây sốt với Cô Gái M52 và bước ngoặt sự nghiệp với Anh Thanh Niên

HuyR sinh năm 1995 và tên thật là Vũ Văn Huy. Anh không theo học âm nhạc chuyên nghiệp mà từng là sinh viên ngành kinh tế của trường Đại học Giao thông vận tải theo mong muốn của gia đình. Tuy nhiên cũng chính tại môi trường này đã tạo cơ duyên giúp HuyR đến với nhóm Underground AVN và giúp anh thoả mãn niềm đam mê với âm nhạc.

Vào năm 2018, HuyR và người bạn thân Tùng Viu đã cùng kết hợp thực hiện ca khúc Cô Gái M52. Ít ai ngờ rằng sản phẩm này lại nhanh chóng gây "bão" và viral trên mạng xã hội. Thậm chí còn len lỏi vào các bảng xếp hạng và giúp cho cái tên HuyR được nhiều người biết tới hơn. Thế nhưng thời điểm này anh vẫn chưa "bước ra ánh sáng" nên tên tuổi chỉ dừng lại ở một hiện tượng mạng.

Cô Gái M52 ‣ HuyR ft. Tùng Viu

MV Cô Gái M52 hiện đang sở hữu hơn 58 triệu view

Nổi tiếng với ca khúc Cô Gái M52 nhưng phải đến khi Anh Thanh Niên xuất hiện, HuyR mới thực sự trở thành cái tên làm chao đảo cộng đồng mạng. Ra mắt vào ngày 21/1/2020, chỉ mất khoảng 3 tháng nam ca sĩ đã có cho mình thành tích với con số 100 triệu view - một bất ngờ lớn với tên tuổi còn khá mới như HuyR.

Trước đó, phiên bản demo ngồi quán trà đá vỉa hè cũng từng gây sốt mạng xã hội trong suốt khoảng thời gian dài. Khi MV chính thức được lên sóng, HuyR vẫn tiếp tục giữ được sức nóng của mình khi chỉ sau gần 2 ngày, Anh Thanh Niên đã vượt qua Một Triệu Like của Đen Vâu để đạt top 1 trending YouTube. Cho đến hiện tại, MV Anh Thanh Niên đã sở hữu hơn 196 triệu view và đang tới rất gần với thành tích 200 triệu view.

Anh Thanh Niên - HuyR

MV Anh Thanh Niên hiện đang sở hữu hơn 196 triệu view

Không ngừng phát triển sự nghiệp nhưng bị chính công ty lừa 

Đang trên đà thành công, HuyR gây nhiều bất ngờ khi tuyên bố kết hợp cùng K-ICM trong MV Sài Gòn Của Anh. Dù thời gian đầu, sản phẩm này gây một số những tranh cãi trái chiều nhưng không thể phủ nhận, màn hợp tác giữa HuyR và K-ICM đã tạo nên làn gió mới và vẫn nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ. Hiện MV Sài Gòn Của Anh sau khoảng 2 năm lên sóng hiện đang đạt hơn 5,6 triệu view.

Sài Gòn Của Anh - K-ICM x HuyR

MV Sài Gòn Của Anh hiện đang sở hữu hơn 5,6 triệu view

Bên cạnh đó, loạt các MV như Cô Gái Vàng kết hợp cùng lạot khách mời Độ Mixi, Lê Bống hay Yêu Em Từ Bé, Con Có Người Yêu Rồi Mẹ Ơi cũng tạo được những hiệu ứng nhất định. Trong đó điển hình là MV Cô Gái Vàng của HuyR xuất sắc thu về hơn 66 triệu view chỉ sau khoảng 1 năm lên sóng.

Đặc biệt mới đây, HuyR vừa chính thức cho ra mắt MV Bạn Nam Yêu Nhạc. Đây là sản phẩm âm nhạc nằm trong dự án album phòng thu đặc biệt Be The Best Trouble và tiếp tục được hợp tác với anh chàng rapper Tùng Viu. Là một ca khúc mang thông điệp tích cực nên HuyR vẫn giữ đúng tinh thần "anh thanh niên" của mình để mang tới cho khán giả những thông điệp vui tươi và có chút trào phúng.

Đáng chú ý, trong ca khúc có những câu hát đầy ẩn ý của HuyR làm người hâm mộ không khỏi hoang mang: "Từ khi có Anh Thanh Niên là một công ty bay qua ngay, kí với anh, vẽ lên tương lai xán lạn. Tưởng là anh em chung đam mê, mà ngờ đâu anh em hơi khê. Lúc thấy sai, cũng đã quá muộn". Hay thậm chí là "Gần 1 năm đi hát, đi show, làm nhạc, thu âm, bao lo âu. Ấy thế nhưng lương vẫn không thấy đâu".

HuyR và Tùng Viu là bộ đôi ăn ý tiếp tục kết hợp trong sản phẩm âm nhạc Bạn Nam Yêu Nhạc

Tối 28/12, HuyR đã có bài đăng dài trên trang cá nhân để tố cáo công ty quản lý Gum Entertainment. Cụ thể, nam ca sĩ đã có tâm thư dài để tố công ty cũ đã không minh bạch tài chính, ăn chặn tiền bạc, mạo danh chữ kí.

Nam ca sĩ chia sẻ từ tháng 1/2020, sau khi nổi lên nhờ ca khúc Anh Thanh Niên, phía công ty Gum Entertainment đã liên hệ và mời anh hợp tác. Theo hợp đồng đã kí, mỗi bên sẽ hưởng lợi nhuận đúng theo tỉ lệ đã bàn bạc, mọi nguồn thu và giá cả đi show đều được minh bạch cho cả 2 bên.

Tuy nhiên, kể từ tháng 6/2020, phía công ty bắt đầu có dấu hiện thiếu minh bạch, không cung cấp thông tin về giá đi show, tiền bản quyền,... Sau nhiều lần mâu thuẫn về việc thiếu minh bạch trong tiền bạc, HuyR đã ngừng hợp tác với công ty.

HuyR cho biết suốt thời gian anh rời khỏi công ty thì Gum Entertainment vẫn lấy các bản demo của anh để bán cho các bên phát hành nhạc mà không có sự cho phép của anh. Chưa dừng lại ở đó, phía công ty cũng đã giả chữ kí của HuyR để kí vào các thỏa thuận hợp tác. HuyR cũng khẳng định sẽ chính thức ủy nhiệm công ty luật để khởi kiện phía công ty cũ ra tòa để đòi các quyền lợi của mình.

Bài đăng của HuyR trên trang cá nhân

Đơn khởi kiện HuyR ủy quyền công ty luật gửi đến Gum Entertainment

HuyR - chàng nghệ sĩ "đa-zi-năng" sẽ còn tiếp tục toả sáng trên chặng đường âm nhạc

Với những gì thể hiện và cống hiến nghệ thuật suốt khoảng 3 năm qua thì không có gì phải bàn cãi việc HuyR đang dần tiến đến con đường trở thành gương mặt nghệ sĩ toàn năng của showbiz Việt. Vừa có khả năng sáng tác và thể hiện ngay chính những ca khúc của mình, âm nhạc của HuyR luôn nhận được những phản hồi tích cực bởi màu sắc âm nhạc vui nhộn, truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho khán giả. Dù có thể trên hành trình sự nghiệp, HuyR có trong tay chưa quá nhiều bản hit nhưng chắc chắn với tài năng của mình, anh sẽ còn có những sản phẩm tạo được tiếng vang hơn nữa trong thời gian tới.

Clip: YouTube - Ảnh: Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020