Chuyên mục  


Mới nhất Cũ nhất
  • 8h40

    SZA đốt cháysân khấu

    SZA - nghệ sĩ dẫn đầu với chín đề cử năm nay - xuất hiện với trang phục áo khoác da, mũ ngoại cỡ, biểu diễn bài Snooze cạnh một chiếc thùng bốc cháy. Cô và các vũ công diễn lại cảnh đánh nhau dựa trên cảm hứng từ phim Kill Bill (2003), cũng là tên một ca khúc của cô.

  • 8h30

    Karol G thắng Grammy đầu tiên

    Cô thắng hạng mục Album Música Urbana hay nhất với Mañana será bonito. Cô nói hy vọng đây là lần đầu tiên của nhiều lần tiếp theo. Ca sĩ 33 tuổi, đến từ Colombia.

    Trước đó, Tracy Chapman và Luke Combs cùng biểu diễn Fast Car trên sân khấu Grammy.

  • 8h25

    Miley Cyrus thắng giải đầu tiên

    Mariah Carey công bố giải thưởng đầu tiên - Solo nhạc Pop xuất sắc - trao cho Miley Cyrus với bản hit Flowers. Ca khúcmang âm hưởng dance pop, pha trộn chất funk và disco. The New York Times nhận xét phần hòa âm của ca khúc hài hòa với cách hát thoải mái, có sự từng trải của Miley. Phần lời do ca sĩ đồng sáng tác, nói về niềm vui của một cô gái khi trở về cuộc sống độc thân.

    flowers-thu-gui-tinh-cu-cua-miley-cyrus-1678272062.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=o8toKn5PsbsN1XC2MgOXkw
    'Flowers' - thư gửi tình cũ của Miley Cyrus

    MV "Flowers". Video: YouTube Miley Cyrus

    Miley từng được đề cử tám lần nhưng đến nay mới thắng giải. Cô cho biết khi bị kẹt xe dưới mưa, cô từng nghĩ mình sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng này.

    Trong bài phát biểu, Miley nói: "Có một cậu bé muốn quà sinh nhật của mình là một con bướm. Vì vậy, bố mẹ tặng cậu một chiếc lưới bắt bướm và cậu rất vui mừng. Cậu ta đi ra ngoài và dùng vợt bắt bướm. Nhưng cậu ấy không gặp con bướm nào, ngồi phịch xuống đất, cuối cùng buông tay và bỏ cuộc. Cậu ấy cho rằng mình sẽ không bắt được những con bướm xinh đẹp. Ngay lập tức, con bướm đã đến và đậu trên chóp mũi của cậu. Và bài hát Flowers chính là con bướm của tôi. Cảm ơn". Nghệ sĩ nhận được đề cử sáu giải Grammy năm nay, trong đó ở một số hạng mục chính như Bản thu âm, Bài hát và Album của năm cho Endless Summer Vacation.

    Trước đó, Trevor Noah - người dẫn chương trình lễ trao giải - bước ra sân khấu và cho biết mục tiêu của anh là dẫn dắt lễ trao giải đúng giờ, tạo xúc động.

  • 8h20

    Dua Lipa mở màn lễ trao giải

    Ca sĩ mặc đồ da gợi cảm, biểu diễn liên khúc Training Season, Dance the Night Away và Houdini, khuấy động không khí lễ trao giải. Cô từng đoạt ba giải Grammy.

    Dua Lipa trên sân khấu. Ảnh: Los Angeles Times

  • 8h05

    Mưa bão khiến sự kiện rối loạn

    Theo AP, bên ngoài hội trường, gió giật mạnh, mưa xối xả khiến tình trạng hỗn loạn khi khán giả cố gắng chen vào trong. Một số ngôi sao gặp sự cố vì mưa bão, khiến váy áo và tóc họ ướt sũng. Nhiều khách mời đến muộn do các con phố ngập nước, tắc đường.

    taylor-swift-o-tham-do-grammy-2024-1707096034.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AXw0z8bbOjcSjF5Czz0ssw
    Taylor Swift ở thảm đỏ Grammy 2024

    Taylor Swift trên thảm đỏ. Video: YouTube Recording Academy

  • 7h30

    Michelle Obama, The Beatles đoạt giải Grammy

    Ban tổ chức công bố một số hạng mục sớm trước giờ lễ trao giải. Michelle Obama lần thứ hai thắng giải dành cho sách nói, tường thuật và ghi âm kể chuyện với cuốn The Light We Carry: Overcoming in Uncertain Times. Đây là lần thứ hai bà giành giải Grammy, sau lần đầu năm 2020, với cuốn Becoming.

    The Beatles đoạt giải Video âm nhạc hay nhất tại Grammy cho MV ca khúc I'm Only Sleeping. Bài hát ra đời từ năm 1996 nhưng mới có video tháng 11/2022. Đạo diễn Em Cooper cảm ơn các thành viên The Beatles - John, Paul, George và Ringo.

    the-beatles-im-only-sleeping-1707095501.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oeVmu1ctP7ETvlhnZNu67g
    The Beatles - I'm Only Sleeping

    MV "I'm Only Sleeping". Video: YouTube The Beatles

    Jack Antonoff - cộng sự lâu năm của Taylor Swift - giành giải Nhà sản xuất của năm, trở thành người chiến thắng hạng mục ba năm liên tiếp. Anh cảm ơn gia đình, vợ và Taylor Swift.

    Joni Mitchell, 81 tuổi, thắng giải Album nhạc dân ca hay nhất cho Joni Mitchell at Newport (Live). Bà mắc chứng phình động mạch não vào năm 2015, từng không thể đi lại, nói chuyện một thời gian. Năm nay, bà sẽ lần đầu biểu diễn ở Grammy.

  • 6h0

    Dàn nghệ sĩ khoe sắc trên thảm đỏ

    Theo USA Today, trời đổ mưa lớn trước lễ trao giải. Trong nhà thi đấu, các nghệ sĩ mặc lộng lẫy. Đa số chọn trang phục cắt xẻ táo bạo, độc đáo, vốn là đặc trưng trên thảm đỏ Grammy.

    Miley Cyrus, Finneas & Billie Eilish, Coco Jones, Jameela Jamil là những người tới sớm nhất. Khoảng 10 phút trước sự kiện, Taylor Swift xuất hiện ở lối vào, thu hút chú ý của đám đông. Cô mặc đầm trắng của Schiaparelli, kết hợp găng tay nhung, giày cao gót đen. Theo People, nét độc đáo trong trang phục của cô là vòng cổ có mặt đồng hồ. Trên mạng xã hội, nhiều fan bình luận "Taylor Swift không bao giờ lỗi thời" (Taylor Swift never out of style), dựa theo lời ca khúc Style của cô.

    Miley Cyrus trên thảm đỏ. Ảnh: Reuters

    Taylor Swift ở lễ trao giải. Ảnh: AP

  • Cuộc cạnh tranh của các giọng ca nữ

    SZA dẫn đầu với chín đề cử cho album SOS (2022), Phoebe Bridges và Victoria Monét xếp sau với bảy hạng mục. Taylor Swift, Miley Cyrus, Billie Eilish, Olivia Rodrigo, boygenius nhận sáu đề cử. Chỉ có Jack Antonoff và John Baptise là nam nghệ sĩ góp mặt trong nhóm những nghệ sĩ được nhiều đề cử nhất.

    SZA đứng trước cơ hội trở thành nữ nghệ sĩ da màu đầu tiên giành giải Album của năm sau 25 năm, kể từ lúc Launryn Hill đoạt cúp với The Miseducation Of Launryn Hill (1998). Trong khi đó, nếu thắng, Taylor Swift sẽ là người có nhiều kèn vàng Album của năm nhất trong lịch sử Grammy. Hiện cô và Stevie Wonder, Paul Simon, Frank Sinatra cùng giữ kỷ lục mỗi người ba kèn vàng.

    Ban tổ chức có sự thay đổi để phù hợp tinh thần âm nhạc đa dạng. Năm nay, ba giải thưởng mới được bổ sung gồm Trình diễn pop dance xuất sắc, Trình diễn nhạc châu Phi xuất sắc và Album Alternative Jazz hay nhất.

    Các nghệ sĩ nhận đề cử "Ghi âm của năm" tại giải thưởng. Ảnh: Grammy

    SZA, Billie Eilish, Billy Joel, Dua Lipa, Burna Boy sẽ trình diễn tại lễ trao giải. Christina Aguilera, Oprah Winfrey, Meryl Streep, Kacey Musgraves, Maluma, Taylor Tomlinson là người công bố các hạng mục giải thưởng.

    flowers-thu-gui-tinh-cu-cua-miley-cyrus-1678272062.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=o8toKn5PsbsN1XC2MgOXkw
    'Flowers' - thư gửi tình cũ của Miley Cyrus

    "Flower" của Miley Cyrus - một trong những ca khúc sẽ được trình diễn ở lễ trao giải năm nay. Video: YouTube Miley Cyrus

    Lễ trao giải lần thứ 66 được tổ chức tại nhà thi đấu Crypto.com ở thành phố Los Angeles (Mỹ), diễn viên hài Trevor Noah dẫn chương trình. Giải thưởng được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc.

    Hà Thu

Có 3 nội dung mới cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020