Chuyên mục  


Đêm nhạc thần tượng lên sóng tối 2/9, 15 thí sinh lần đầu trình diễn trên sân khấu cùng ban nhạc live, trước hàng nghìn khán giả. Trong đó, Hồ Võ Thanh Thảo để lại nhiều ấn tượng với giám khảo, khán giả.

thi-sinh-vietnam-idol-hat-nhe-anh-duoc-my-tam-khen-1693707850.png?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bi8ciHihd3QZQDjYVR2_kg
Thí sinh Vietnam Idol hát 'Nhé anh' được Mỹ Tâm khen

Trích phần thi "Nhé anh" của Thanh Thảo. Video: Cát Tiên Sa

Thanh Thảo chọn Nhé anh (sáng tác Nguyễn Hà) - ca khúc từng là hit của Mỹ Tâm thời gian đầu làm nghề, được nhiều khán giả thế hệ 8x yêu mến. Thanh Thảo tạo sự khác biệt cho ca khúc với bản phối phong cách rock, biểu diễn cùng guitar. Cô còn tạo điểm nhấn khi tự viết thêm một đoạn rap giữa bài. Khi cô cất câu hát đầu tiên, trên "ghế nóng". Mỹ Tâm biểu cảm bất ngờ vì độ trẻ trung của giai điệu.

"Tôi quá thích. Đây là phiên bản tôi nghĩ đúng nghĩa nhất với tinh thần idol của thế hệ mới. Giọng hát, phong cách trình diễn, cách sử dụng guitar của em hòa quyện, mang đến phần thi hoàn hảo", giám khảo cho biết.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói phần biểu diễn của Thanh Thảo là tiết mục khiến anh yêu thích nhất đêm thi vì nhiều năng lượng. Nhạc sĩ Huy Tuấn khen Thanh Thảo đưa thêm phần rap vừa đủ để người nghe không quên đi bản gốc. Kết quả, Thanh Thảo vào top 10 vòng truyền hình trực tiếp.

Thí sinh tên đầy đủ Hồ Võ Thanh Thảo, 20 tuổi, từng là thủ khoa đầu vào của Nhạc viện TP HCM. Năm 2014, Thanh Thảo lần đầu thử sức tài năng trong chương trình Giọng hát Việt Nhí, học trò của huấn luyện viên Lam Trường nhưng không vào chung kết. Sau nhiều năm, thấy bản thân có sự trưởng thành về mọi mặt, cô quyết định thử sức tại cuộc thi lớn hơn.

thi-sinh-ho-vo-thanh-thao-hat-yeu-xa-tai-vietnam-idol-2023-1689224767.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zM97lW_u6eqhkLx_Z_qTNg
Thí sinh Hồ Võ Thanh Thảo hát "Yêu xa" tại Vietnam Idol 2023

Thanh Thảo hát "Yêu xa" ở vòng vé vàng của cuộc thi. Video: Cát Tiên Sa

Tại vòng vé vàng và nhà hát, Thanh Thảo để lại ấn tượng với giám khảo về sự tươi mới, giọng hát cảm xúc qua các tiết mục Yêu xa (Vũ Cát Tường), Có em chờ (Kai Đinh).

Thanh Thảo cho biết gia đình là động lực lớn để cô quyết tâm theo đuổi âm nhạc. Cô cho biết bố mẹ bán cơm gà, ở nhà thuê 15 năm qua nhưng vẫn quyết tâm cho con theo đuổi ước mơ. Từ nhỏ, Thanh Thảo đã được theo học với các giáo viên nhiều kinh nghiệm như Tạ Minh Tâm, sau này có thêm Lưu Thiên Hương. Nữ sinh mong muốn có cơ hội phát triển bản thân, xây dựng sự nghiệp để ba mẹ có cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Hồ Võ Thanh Thảo trên sân khấu âm nhạc hồi tháng 7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thí sinh nhìn nhận bản thân còn thiếu sót, mong muốn qua cuộc thi sẽ có sự trải nghiệm, bài học. Cô yêu thích sáng tác, đến nay đã viết được khoảng 10 nhạc phẩm. Ngoài thời gian đi học, Thanh Thảo phụ bố mẹ ở quán ăn, đi hát tại quán cà phê acoustic để kiếm thêm thu nhập.

Về phong cách, Thanh Thảo nói sẽ giữ hình ảnh cô gái kể chuyện trên sân khấu qua các nhạc phẩm tự đánh đàn và hát. Cô đang thử sức thêm ở dòng nhạc R&B, Pop thay vì chỉ hát ballad như trước đây để tạo sự mới mẻ.

Hai tháng lên sóng, Vietnam Idol gây chú ý với diện mạo mới, hút dàn thí sinh trẻ trung, tài năng. Chương trình trở lại sau bảy năm ngưng sản xuất, giám khảo gồm Mỹ Tâm, Huy Tuấn, Quang Dũng.

Sân chơi là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Pop Idol đến từ Anh, lên sóng lần đầu tiên vào năm 2007. Qua bảy mùa tổ chức, chương trình từng phát hiện nhiều giọng ca, quán quân lần lượt là Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Ya Suy, Nhật Thủy, Trọng Hiếu, Janice.

Tân Cao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020