Chuyên mục  


Sự việc xảy ra ở một trung tâm thương mại ở Thung lũng Klang, thủ đô Kuala Lumpur, khi Faisal Halim đang tham dự sự kiện đua xe go-kart. Sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, với hình ảnh tiền đạo sinh năm 1998 đang ngồi được quấn khăn ẩm, nhưng vẫn lộ những vết thương ở lưng và tay trái.

Theo hãng tin Malaysia Bernama, Faisal Halim bị những kẻ không rõ danh tính đổ axit vào người. Cảnh sát trước Selangor Datuk Hussein Omar Khan cho biết lực lượng của ông nhận được thông tin về vụ tấn công lúc 17h51 địa phương, đồng thời kêu gọi những người có thông tin liên hệ với cảnh sát theo đường dây nóng.

Faisal Halim bị thương sau khi bị tấn công bằng axit chiều 5/5. Ảnh: Facebook/Selangor Fan Club

Fail Halim được cho là đang trong tình trạng ổn định, điều trị tại một bệnh viện tư nhân.

Sau khi nắm được thông tin, CLB chủ quản Selangor đưa ra thông báo trên các kênh truyền thông lên án vụ tấn công. "Chúng tôi kêu gọi người hâm mộ Malaysia cầu nguyện và hỗ trợ tinh thần, đồng thời tôn trọng quyền riêng tư của Halim và gia đình", thông báo của Selangor có đoạn.

Vụ tấn công diễn ra năm ngày trước khi Giải vô địch quốc gia Malaysia 2024 khởi tranh, khi Selangor làm khách trước đương kim vô địch Johor Darul Ta’zim.

Faisal Halim sinh năm 1998, là trụ cột của Selangor khi ghi 12 bàn sau 26 trận mùa trước. Tiền đạo nhỏ con nổi lên trong ba năm gần đây và cũng là trụ cột ở đội tuyển Malaysia, với 15 bàn thắng sau 32 trận.

Akhyar Rashid bị thương ở đầu sau khi bị cướp ở nhà riêng tối 2/5. Ảnh: Twitter/Akhyar Rashid

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Hannah Yeoh đăng lên Twitter yêu cầu cảnh sát hành động nhanh chóng để tìm ra thủ phạm. "Tôi cực lực lên án mọi hình thức bạo lực đối với các VĐV", Yeoh viết. "Không có bạo lực trong thể thao".

Đây là vụ việc tấn công cầu thủ thứ hai tại Malaysia chỉ trong một tuần. Vào tối 2/5, tiền đạo Akhyar Rashid của CLB Terengganu bị cướp tấn công tại nhà riêng sau khi đi tập về. Cầu thủ sinh năm 1999 bị một vết rách dài 4 cm ở đỉnh đầu và phải khâu bốn mũi, cùng hai mũi khâu ở chân trái. Các nghi phạm đã trốn sau khi lấy được tiền của nạn nhân.

Trung Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020