Chuyên mục  


"Sự thật là chúng tôi mất quyền kiểm soát trận đấu vì những sai lầm không thể xảy ra. Điều đó cứ xảy ra với chúng tôi", Xavi nói sau trận thua ngược 2-4 trên Girona ở vòng 34 La Liga. "Chúng tôi kiểm soát trận đấu và có thể sớm kết liễu. Đây là bản sao của hai trận gặp Real và trận gặp Girona ở giai đoạn một".

Trên sân Montilivi hôm 4/5, Barca khởi đầu tốt và dẫn 2-1 sau hiệp một nhờ công Andreas Christensen và Robert Lewandowski. Nhưng sang hiệp hai, CLB xứ Catalonia phòng ngự lỏng lẻo, để Girona ghi liền ba bàn và thua ngược 2-4. Ở giai đoạn một La Liga hồi tháng 12/2023, đội bóng của Xavi cũng thua Girona 2-4 ngay trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên Barca thua Girona cả hai lượt La Liga trong lịch sử.

Hậu vệ Barca Jules Kounde thất vọng sau một bàn thua trong thất bại 2-4 trên sân Girona ở vòng 34 La Liga ngày 4/5 - kết quả khiến họ mất chức vô địch vào tay Real Madrid. Ảnh: AP

Theo Xavi, toàn đội kiểm soát trận đấu đến phút 60, nhưng sau đó thiếu sự mạnh mẽ, hiệu quả, rồi mắc những sai lầm không tương xứng với trình độ của Barca. HLV Tây Ban Nha nhấn mạnh kịch bản này diễn ra nhiều lần từ đầu mùa và Barca phải thay đổi rất nhiều để cạnh tranh vào mùa 2024-2025.

Kịch bản tương tự diễn ra ở hai trận El Clasico. Dù mở tỷ số cả hai lượt, Barca đều thất bại, lần lượt với tỷ số 1-2 trên sân nhà và 2-3 khi làm khách tại Bernabeu. Theo Xavi, kết quả không phản ánh đúng cục diện ở cả bốn trận này. "Chúng tôi vượt trội ở các trận gặp hai đối thủ xếp trên là Real và Girona. Nhưng nó không được phản ánh qua tỷ số khi Barca thua cả bốn trận", HLV 44 tuổi nói. "Chúng tôi đã truyền cho các cầu thủ sự tự tin nhưng mọi việc vẫn rất khó khăn, vì họ thiếu sự thiếu trưởng thành".

Trận thua hôm qua khiến Barca mất vị trí thứ hai vào chính tay Girona, đồng thời giúp Real vô địch La Liga sớm bốn vòng. Barca sẽ trải qua mùa giải trắng tay, khi mục tiêu trong phần còn lại chỉ là tranh vị trí thứ hai với Girona cùng suất dự Siêu Cup Tây Ban Nha mùa tới. Xavi thừa nhận Barca không nắm quyền tự quyết, nhưng phải thắng cả bốn trận còn lại - lần lượt gặp Sociedad, Almeria, Rayo, Sevilla - để nuôi hy vọng. Ông cũng chúc mừng Real và khẳng định kết quả này sẽ không thay đổi quyết định tiếp tục dẫn dắt Barca mùa tới.

HLV Xavi bắt tay Lewandowski trong trận Barca thua Real Madrid 2-3 ở La Liga ngày 21/4. Ảnh: AFP

Tương tự, Marc-Andre ter Stegen thừa nhận Barca gục ngã quá dễ dàng và không có khả năng phản ứng. "Thật khó giải thích", thủ môn người Đức bày tỏ. "Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu ở một số thời điểm, nhưng Girona ghi bàn và lập tức cục diện xoay chuyển. Chúng tôi không thể tìm ra giải pháp nào để ngăn chặn và họ vượt lên chỉ sau vài phút".

Chủ tịch Joan Laporta dự khán trên sân Montilivi hôm qua và rất tức giận với màn trình diễn của Barca. Ông nhiều lần thể hiện sự bất mãn và thậm chí hét lớn "Điều này không thể xảy ra". Theo báo Tây Ban Nha AS, đây là lần hiếm hoi Laporta bày tỏ cảm xúc phẫn nộ như vậy. Ngay sau trận, ông đã tổ chức cuộc họp ngắn với một số thành viên ban lãnh đạo Barca, trong đó có Giám đốc thể thao Deco và Phó Chủ tịch Rafa Yuste.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020