Chuyên mục  


"Tôi nghĩ chúng tôi có trận đấu thực sự hay", De Rossi nói sau trận hòa Juventus. "Nên nhớ rằng 48 giờ trước, chúng tôi trải qua trận đấu thực sự căng thẳng và đã chiến đấu đến giây cuối cùng. Hôm nay, tôi thấy toàn đội thể hiện cường độ cao và rất tự hào. Chúng tôi không vui với những trận hòa, nhưng nhìn thấy thái độ của các cầu thủ, cách họ không ngừng chiến đấu để hướng tới chiến thắng, tôi rất hài lòng".

HLV De Rossi trong trận Roma hòa Juventus 1-1 ở vòng 35 Serie A trên sân Olimpico, Rome ngày 5/5. Ảnh: asroma.it

Trận đấu trên sân Olimpico hôm 5/5 diễn ra mãn nhãn với thế trận đôi công. Roma kiểm soát bóng 61%, dứt điểm 19 lần với năm cú trúng đích - so với 16 và 6 của Juventus. Romelu Lukaku mở tỷ số với cú đệm cận thành ở phút 15, rồi trung vệ Gleison Bremer đánh đầu ấn định tỷ số hòa. Hai đội còn lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và đều dứt điểm trúng khung gỗ, với cú đánh đầu của Rasmus Kristensen cùng cú sút của Federico Chiesa.

"Với một chút may mắn, chúng tôi đã có thể thắng, nhưng Juventus cũng vậy. Kết quả hòa có lẽ là hợp lý. Juventus có những cầu thủ xuất sắc và xứng đáng được khen ngợi", De Rossi nói thêm.

Kết quả hòa khiến Roma không chắc suất dự Champions League, dù Serie A có năm suất mùa tới. CLB Italy hiện đứng thứ năm với 60 điểm, hơn Atalanta hai điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận. Nếu thắng hai trận đấu bù gặp Udinese và Fiorentina, Atalanta sẽ chiếm vị trí thứ năm của Roma. Trong đó, trận Atalanta gặp Fiorentina bị hoãn vào tháng Ba khi giám đốc Viola Joe Barone đột quỵ rồi qua đời hai ngày sau đó trong bệnh viện, và nhiều khả năng chỉ có thể thi đấu vào tháng Sáu.

Lukaku (số 90) chia vui với các đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số trận hòa Juventus 1-1 trên sân nhà Olimpico, Rome ngày 5/5. Ảnh: asroma.it

"Trận đấu này có thể sẽ diễn ra sau khi mùa giải kết thúc và sẽ như chung kết với Atalanta", De Rossi nói. "Chúng tôi không thể chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi chúng tôi đang đi nghỉ còn họ thi đấu. Đó không phải lỗi của ai cả và thật không may, nhưng chắc chắn nó sẽ thay đổi toàn bộ cuộc đua giành vé Champions League".

Sau đó, HLV Italy kêu gọi toàn đội lập tức hướng sự tập trung tới trận bán kết lượt về Europa League ngày 9/5. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Roma lép vế và thua 0-2 bởi những pha lập công của Florian Wirtz và Robert Andrich.

Theo De Rossi, Roma kiểm soát bóng 68%, thi đấu quyết liệt, tạo những cơ hội rõ ràng trong 28 phút đầu trận thua Leverkusen, nhưng không thể tận dụng. Ông nhấn mạnh Roma phải bình tĩnh, không được nóng vội, khi đội không cần lật ngược năm bàn, mà chỉ là hai bàn.

De Rossi nói thêm: "Tất cả đều biết Leverkusen mạnh mẽ thế nào khi vượt qua tuyến pressing đầu tiên và có khoảng trống phía sau để khai thác. Vì vậy, chúng tôi cần phải tràn đầy năng lượng và mãnh liệt nhưng cũng phải khôn ngoan. Tôi thậm chí còn hỏi ý kiến của Max Allegri và ông ấy nói chúng tôi có thể ghi bàn ở phút 60 mà vẫn có thể đi tiếp".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020