Chuyên mục  


Cơn bão mùa xuân cuối tuần trước đã gây mưa nhiều ở khu vực Vịnh San Francisco và làm các đoạn cao tốc miền núi ở phía bắc California phải đóng cửa. Khu vực dãy núi Sierra Nevada trải qua ngày tuyết rơi dày nhất từ đầu mùa.

Giới chức địa phương cảnh báo đường sá trơn trượt sau khi một số khu vực ở Sierra ghi nhận lượng tuyết rơi dày khoảng 60 cm.

"Thẻ bingo của người nào có ngày tuyết rơi dày nhất giai đoạn cuối 2023 đầu 2024 là vào tháng 5 vậy?", trung tâm nghiên cứu tuyết Sierra thuộc Đại học California, đăng câu hỏi đùa trên mạng xã hội X.

Tuyết rơi ở thị trấn Mammoth Lakes, California, Mỹ, hôm 4/5. Ảnh: AP

Theo trung tâm, lượng tuyết rơi hôm 5/5 là 67 cm, dày hơn ngày 3/3, thời điểm tuyết rơi nhiều thứ hai trong mùa, 6,6 cm. Do điều kiện lưu thông các phương tiện không đủ an toàn hôm 4/5, một số cao tốc gần hồ Tahoe đã đóng cửa, trong đó có xa lộ liên bang 80.

Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ đã ban hành cảnh báo về lũ lụt cho các khu vực trong Vịnh San Francisco, nơi ghi nhận lượng mưa lên tới 2,5 cm trong khi nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất khoảng 5 độ C.

Khu vực nam California cũng chịu ảnh hưởng từ bão, xảy ra mưa nhẹ và gió giật. Dự kiến thời tiết trong khu vực sẽ tạnh ráo và ấm hơn trong tuần này.

Ngọc Ánh (Theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020