Chuyên mục  


Huyền thoại phim võ thuật Hong Kong (Trung Quốc) Hồng Kim Bảo bày tỏ việc ông ưa thích làm đạo diễn hơn là diễn xuất tại một lớp học nâng cao trong khuôn khổ LHP Trung Quốc Singapore lần thứ 12 nhằm mục đích nâng cao kiến thức cho các nhà làm phim mới vào nghề.

Ông cũng tham dự một buổi chiếu phim hồi tưởng về các bộ phim của mình.

Tự hào vì vẫn còn sống sót

Phát biểu trước đông đảo khán giả háo hức tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật LASALLE, huyền thoại võ thuật 72 tuổi, nổi tiếng với sự nghiệp dày dặn trải dài hơn 200 bộ phim, chia sẻ thẳng thắn:

"Các đạo diễn không phải là 'con người', họ là những vị thần! Mọi người trên trường quay đều lắng nghe đạo diễn".

Hồng Kim Bảo trên áp-phích quảng bá về lớp học của ông trong khuôn khổ LHP Trung Quốc Singapore

Trong buổi lên lớp của mình, Hồng Kim Bảo hồi tưởng về những ngày đầu còn là sinh viên của bậc thầy Vu Chiêm Nguyên và sự thăng tiến của ông trong ngành điện ảnh Hong Kong với tư cách là một diễn viên, đạo diễn, biên đạo hành động và nhà sản xuất kể từ khi ra mắt làng điện ảnh khi mới 9 tuổi.

Bất chấp tính chất đòi hỏi thể lực của nghề nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực vũ đạo đóng thế, Hồng Kim Bảo vẫn tự hào nói:

"Tôi bắt đầu yêu thích mọi thứ liên quan đến làm phim kể từ ngày tôi trở thành diễn viên đóng thế" – Hồng Kim Bảo nói và nhấn mạnh niềm đam mê của mình với nghề này.

Ông cũng đề cập đến trải nghiệm của mình ở Hollywood, từng đóng vai chính trong loạt phim Martial Law của đài CBS cuối thập niên 1990.

sammo-hong3-17149567375322059049519.jpg

Hồng Kim Bảo ra mắt làng điện ảnh khi mới 9 tuổi

Sau 6 thập kỷ thực hiện những pha nguy hiểm chết người trên màn bạc, Hồng Kim Bảo cho biết ông tự hào nhất về bản thân vì đã sống sót.

"Tôi vẫn còn sống, tôi vẫn ở đây và tôi hy vọng tôi có thể làm những gì tôi đang làm trong một thời gian nữa. Tôi muốn thể hiện những gì tôi có thể làm bằng hết khả năng của mình."

Hồng Kim bảo đã đóng hơn 200 bộ phim. Ông được ghi nhận là người đã sáng tạo lại thể loại võ thuật ở Hong Kong, đặc biệt là sự pha trộn kinh dị-hài-hành động của các bộ phim jiangshi (thây ma Trung Quốc) như Quỷ đả quỷ (Encounters Of The Spooky Kind -1980), do ông viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính.

Trong phim Thất tiểu phúc (Painted Faces - 1988), ông miêu tả câu chuyện thời thơ ấu của mình.

Muốn một lần giành được giải cho đạo diễn

Gần đây, nam diễn viên cựu trào đã được trao hai giải thưởng thành tựu trọn đời, tại lễ trao giải Điện ảnh Châu Á năm 2023 và lễ trao giải Điện ảnh Hong Kong hồi đầu tháng 4.

Trong khi Hồng Kim Bảo cảm động trước sự công nhận của ngành đối với công việc của mình, ông thừa nhận cảm thấy giằng xé về những giải thưởng.

sammo-hong1-1714956738585257358225.jpg

"Thuật ngữ 'thành tựu trọn đời' nghe có vẻ như chẳng còn gì để đạt được nữa. Có vẻ hơi sớm cho điều đó.

Não tôi vẫn cảm thấy mình đang ở tuổi 28, mặc dù cơ thể tôi có lẽ gần giống với một người đã 90 tuổi.

Tôi cảm động vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời, nhưng cũng có cảm giác như mình đang vội vã nghỉ hưu. Đây là những cảm xúc mâu thuẫn".

Vẫn còn những điều Hồng Kim Bảo muốn đạt được trong sự nghiệp, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Ông từng gắn tên tuổi với tư cách là đạo diễn trong các bộ phim Song chiến (Warriors Two – 1978), Ngũ phúc tinh (Winners And Sinners – 1983), Quán ăn lưu động (Wheels On Meals - 1984) và Lão vệ sĩ (The Bodyguard – 2016).

Hồng Kim Bảo bày tỏ: "Tôi đã từng đoạt các giải thưởng thành tựu trọn đời, các giải diễn xuất, diễn viên đóng thế và vũ đạo hành động, nhưng chưa một lần giành được giải đạo diễn.

sammo-hong2-17149567377401637527853.jpg

Hồng Kim Bảo và Cổ Thiên Lạc trong phim "Cửu Long thành trại chi vi thành"

Nếu tôi đóng thêm 10 phim nữa, tôi sẽ rất vui nếu dù chỉ một phim giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất hoặc thậm chí là một đề cử cho phim đó".

Phim mới nhất mà Hồng Kim Bảo tham gia là Cửu Long thành trại chi vi thành (Twilight Of The Warriors: Walled In) sẽ ra mắt ở "Midnight Screening" tại LHP Cannes vào tháng 5 và được phát hành ở Hong Kong từ ngày 1/5.

Bộ phim hành động cổ trang do Trịnh Bảo Thuy đạo diễn, còn có sự tham gia của Cổ Thiên Lạc và Lâm Phong.

Về tương lai, Hồng Kim Bảo vẫn sẵn sàng khám phá nhiều thể loại phim khác nhau, thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với phim hài.

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là cảm thấy hạnh phúc khi xem phim" – Hồng Kim Bảo nói.

Hồng Kim Bảo ở Singapore

Park Sung Hoon làm nên tên tuổi với nhân vật phản diện, từ 'The Glory' đến 'Queen of Tears' 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020