Chuyên mục  


Năm 2023 được xem là năm đại thắng của dải sash Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới. Cắt cử đại diện “mang chuông đi đánh xứ người” tại đấu trường BIG 6 (Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Earth, Miss Supranational, Miss Grand International), dàn hương sắc nước nhà đã xuất sắc mang về 3 chiếc tiara Á hậu và 2 danh hiệu Top chung cuộc ấn tượng.  

Bên cạnh sự thành công trong khâu tuyển chọn ứng viên sáng giá, truyền thông quốc tế còn đặc biệt nhắc nhớ sân khấu đăng cai đầy hoành tráng của chủ nhà Việt Nam. Từ đây, bộ đôi giám đốc quốc gia Phạm Kim Dung và Trương Ngọc Ánh thu hút lượng lớn khán giả bởi tầm nhìn chiến lược và độ đầu tư cho đứa con tinh thần.  

Xuất phát điểm không quyết định đích đến cuối cùng

Tính riêng bối cảnh BIG 6, Phạm Kim Dung đang nắm giữ vai trò trọng yếu 3 cuộc thi quốc gia gồm Miss World Vietnam, Miss International Vietnam và Miss Grand Vietnam. Trong khi đó, Miss Earth Vietnam và Miss Supranational Vietnam thuộc sự tổng quản lí của bà Trương Ngọc Ánh.

Nhìn những thành tựu hiện tại, ít ai biết được Phạm Kim Dung đã có hành trình vượt qua nghịch cảnh từ gia thế đến chốn mưu sinh. Chia sẻ về xuất thân, cô cho biết mình là con gái út sinh ra trong một gia đình không có điều kiện gồm 8 anh chị em. 

Ngày rời Vĩnh Long đến vùng biển sinh sống, kí ức hằn sâu trong tâm thức của cô chính là khoảnh khắc anh chị em chia nhau từng củ khoai ăn thay cơm. Nhận thức về kinh tế gia đình từ tấm bé, Kim Dung theo học nghề may nhằm kiếm thêm thu nhập phụ giúp đấng sinh thành. Bấy giờ, nữ sinh họ Phạm ôm ấp giấc mộng được lên Sài Gòn đổi vận. 

jnvpkfwot61-3qchc5fvmj2-jxtgt48gpv3.jpgThành công trở thành sinh viên năm nhất Khoa Thương mại Du lịch – Marketing tại Đại học Kinh tế TP.HCM, người con đất Cửu Long phải vừa học vừa đi làm để trang trải học phí. 

Lúc bấy giờ, công việc của Kim Dung xoay quanh mảng khảo sát thị hiếu các mặt hàng nhu yếu phẩm, dầu gội, sữa tắm... Sau 8 năm gắn bó, cô tích lũy được kinh nghiệm về thị trường tiêu dùng khu vực. “Đến khi học đại học, tuyên ngôn tôi tự nói với chính mình: Cực khổ thế nào cũng được nhưng nhất quyết phải thoát nghèo.

Bản thân tôi đã phải rất nỗ lực để vượt qua sự khó khăn của gia đình. Trải qua nhiều thách thức, tôi phần nào may mắn khi luôn giữ nghị lực và sự quyết tâm để viết tiếp sự nghiệp của mình”, Phạm Kim Dung trải lòng.

Đối với nhiều người, Sài Gòn như mảnh đất phồn hoa và đầy hứa hẹn. Năm 17 tuổi, Trương Ngọc Ánh quyết định Nam tiến và xây dựng sự nghiệp. Không xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt cũng không có tiềm lực kinh tế, thiếu nữ họ Trương kiếm kế sinh nhai với công việc người mẫu ảnh. Chạy mọi nẻo phố phường trên chiếc xe gắn máy cà tàng, Ngọc Ánh được trả lương vài trăm nghìn cho một buổi chụp ảnh.

cdcga7ltwl1-ijm322k03l2-pedzty1s4h3.jpgThậm chí, từng có giai đoạn Trương Ngọc Ánh không  thể về quê sum họp gia đình, cùng đón xuân sang.

Nhớ lại những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Trương Ngọc Ánh đã gây ấn tượng bởi thần sắc và chiều cao. Thời bấy giờ, cô vinh dự nhận giải nhất Học sinh thanh lịch trường THPT Lý Thường Kiệt và sau đó chiến thắng cuộc thi Nữ sinh duyên dáng Hà Nội 1992. Cùng năm, nữ sinh ghi danh cuộc thi Hoa hậu Noel Hà Nội và thành công đăng quang ngôi vị cao quý ở tuổi 16. Năm 1995, Trương Ngọc Ánh tham gia tranh tài cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á và giành được giải Người mẫu ăn ảnh. Năm 22 tuổi, cô vinh dự đại diện quốc gia chinh chiến tại Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập 1998 và xuất sắc đăng quang.  

Với thành tích ở nhiều cuộc thi nhan sắc cộng kinh nghiệm làm mẫu ảnh, người đẹp sinh năm 1976 có cơ hội lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Dù không xuất hiện quá nhiều, song, nhân vật Diễm (Em còn nhớ hay em đã quên) đã lưu dấu hình ảnh một nàng thơ chuẩn mẫu qua ca từ mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi gắm. Sau màn ra mắt được lòng công chúng, Trương Ngọc Ánh tiếp tục được các đạo diễn tin tưởng và trao trọng trách đảm nhận nhiều thể loại nhân vật. Sau loạt phim như Em và Michael Jackson, Giã từ dĩ vãng, Ngọn nến hoàng cung, Áo lụa Hà Đông… Trương Ngọc Ánh được xếp vào hàng ngũ gương mặt đắt giá của làng phim Việt.

Từ vị trí giám khảo đến danh xưng ‘bà trùm Hoa hậu’

Nhận thức sâu sắc tuổi thọ của nghề mẫu trên sàn catwalk, Trương Ngọc Ánh chuyển hướng tập trung cho sự nghiệp phim ảnh. Gặt hái thành công tại nhiều lĩnh vực, nữ diễn viên sinh năm 1976 được hội đồng nhiều cuộc thi nhan sắc tin tưởng trao quyền chấm chọn những người đẹp sáng giá. Trong đó, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (2011) và Hoa khôi Áo dài Việt Nam (2014) được xem là khởi nguồn đến với thị trường Hoa hậu của cô.  

Tháng 02/2022, bản quyền cuộc thi Miss Earth Vietnam trao về tay Trương Ngọc Ánh. Sau hơn 1 năm thử sức, người đẹp họ Trương tiếp tục đảm nhận vị trí giám đốc quốc gia của hai cuộc thi Mister Supranational và Miss Supranational. Ngày đảm nhận vai trò người cầm cân nảy mực, Trương Ngọc Ánh bày tỏ sự mong muốn đóng góp, đưa nhan sắc Việt sánh vai cùng các cường quốc sắc đẹp thế giới. 

hkjmfbuppk1-2drrmj56nl2-slj8fnd53x3.jpg“Các thí sinh cần cam kết thực hiện dự án cộng đồng dài hạn, tạo ra sự thay đổi tích cực và bền vững. Từ đó cùng xây dựng thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai”, cô chia sẻ.

Dù xuất phát chậm hơn nhưng mối lương duyên Hoa hậu của Phạm Kim Dung đến sớm hơn Trương Ngọc Ánh. Kết thúc hợp đồng nghiên cứu thị trường, Phạm Kim Dung quyết định khởi nghiệp lĩnh vực giải trí ở tuổi 30. Theo tìm hiểu của SAOStar, công ty của nữ doanh nhân chỉ có vỏn vẹn bốn nhân viên vào thuở mới thành lập. Sau cuộc đấu thầu và tổ chức thành công cuộc thi Người đẹp Hoa Anh Đào, tệp khách hàng và danh tiếng của cô ngày càng phát triển.  

Một trong những cột mốc lớn sự nghiệp Hoa hậu của nữ CEO họ Phạm phải kể đến bản ký kết hợp tác tổ chức Hoa hậu Việt Nam - cuộc thi sắc đẹp danh giá và uy tín bậc nhất nước nhà. Những nàng hậu bước ra từ cuộc thi sẽ được trao sash đại diện quê hương tranh tài tại các đấu trường Miss World, Miss International, Miss Grand International,…Năm 2022, Phạm Kim Dung chính thức tiếp quản vai trò giám đốc quốc gia của hai cuộc thi lớn là Miss World Vietnam và Miss Grand Vietnam. 

nxrgyrqktp1-jikh6flupp2-kg5k7cguyq3.jpgVề phần cắt cử đại diện chinh chiến sân chơi Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam, Miss International cũng do đội ngũ công ty cô chọn lựa. 

Vẻ đẹp sắc sảo ở tuổi tứ tuần  

Ở tuổi tứ tuần, Trương Ngọc Ánh yêu thích phong cách thời trang trưởng thành và quyến rũ. Trong các sự kiện hay tiệc thiết đãi, người đẹp ưu ái diện các items có chi tiết cắt xẻ, chít eo giúp tôn trọn tỉ lệ hình thể. Bên cạnh kiểu cách, cô cũng đề cao chất liệu trang phục khi diện trên người. Không quá bó buộc màu sắc hay kiểu dáng, nữ doanh nhân lăng xê hầu hết các thiết kế cách tân với điểm cắt xẻ độc đáo cũng như táo bạo trên nền trang phục.  

vikx7fqz3n1-qi6bv3pe8j2-lgqqsj3qvs3.jpgSở hữu chiều cao 1m68, người đẹp sinh năm 1976 yêu thích phần tà xẻ cao giúp tôn lên đôi chân dài thon mịn.  

Nói về bí quyết giúp duy trì vẻ ngoài tươi trẻ và tràn đầy sức sống, người đẹp cho biết xuất phát từ lối sống lành mạnh, hăng say tập luyện và duy trì chăm sóc cơ thể. “Chúng ta đừng lấy lý do tuổi tác để lười biếng. Chúng ta không cần quá ép buộc bản thân, chỉ cần làm mọi việc trong sức của mình. Tôi thường nghĩ mình là cái cây. Bên cạnh thời tiết, tôi kiên trì chăm sóc “cái cây” ấy cẩn thận, đều đặn thì ắt nó sẽ xanh tươi. Ngược lại nếu bỏ mặc, chắc chắn nó sẽ héo hon, cằn cỗi”, Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

tqgwahe0gj1-cwoowx71a32-shhf8qigrf3.jpg

Thường xuyên chung khung hình cùng dàn Hoa Á hậu nhưng sắc vóc của Phạm Kim Dung vẫn không hề kém cạnh. Nhiều khán giả cho rằng ngoài đời cô còn tươi trẻ hơn so với khi lên sóng. Bước sang giai đoạn trung niên, nữ doanh nhân chọn cho mình phong cách thời trang thanh lịch, quý phái. Các thiết kế có độ tôn dáng và điểm nhấn vừa phải, phù hợp thị hiếu được cô ưu tiên mỗi khi đảm nhận vai trò giám khảo.

u3fwdarurl1-pkw1ph8a0d2-1kehkse1vv3.jpgỞ cuộc sống thường nhật, nữ giám đốc quốc gia đòi hỏi tính năng động và linh hoạt hơn trong khâu tuyển chọn áo quần.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn tuổi xuân, nữ doanh nhân tiết lộ đã theo đuổi bộ môn yoga suốt nhiều năm qua. Thời gian tập luyện của cô thường kéo dài trong khoảng 1,5 tiếng với những động tác như con mèo, tấm ván, chiến binh, cái cây, kim cương tròn, vua bồ câu... Song song, cô cũng điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh với thực đơn nhiều rau xanh, cá biển, nước ép trái cây và các loại hạt. 

lreo5berho1-enyboy5bsn2-xhyey8d15n3.jpgCô bộc bạch: “Tôi cảm giác yoga là bộ môn mà "tập ngày nào, hưởng lợi ích ngay ngày đó" và tích lũy sức khỏe thật sự tốt. Yoga không chỉ giúp chúng ta đẹp về ngoại hình mà còn hỗ trợ chúng ta có sức khỏe tốt hơn”.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020