Chuyên mục  


Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cho biết, chính sách thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành Giáo dục Mầm non được áp dụng từ năm 2024, nhằm khuyến khích nam sinh theo học ngành này.

“Chính sách này vừa được nhà trường công bố đầu tháng 4/2024. Sau khi chính sách được công bố, chúng tôi cũng đã nhận được hồ sơ đăng ký của thí sinh nam đầu tiên”, ông San cho biết.

mam-non-17138902825921816521844.jpeg

Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng (Đại học Đà Nẵng). Ảnh Website nhà trường

Theo ông Nguyễn Vinh San, ngành Mầm non rất nhiều năm qua không có sinh viên nam theo học. Suốt 20 năm qua, nhà trường chỉ có 1 sinh viên nam đăng ký học. Sinh viên sau khi hoàn thành khoá học đã học lên thạc sỹ và hiện nay trở thành giảng viên của khoa Giáo dục Mầm non của trường.

Ông San cho biết, chính sách thưởng như một sự ghi nhận và khích lệ các bạn nam khi mạnh dạn vượt qua những định kiến nghề nghiệp để lựa chọn ngành học mà mình yêu thích.

“Chúng tôi cho rằng, không có thí sinh nào chọn ngành học vì phần thưởng nhưng đó là niềm động viên cho các em khi lựa chọn nghề, đặc biệt là những ngành nghề mà xã hội đang rất cần trong khi chưa được nhiều người lựa chọn”, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên cho hay.

Theo ông San, ngành Giáo dục Mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Trẻ nhỏ trong những năm đầu đời rất cần sự giáo dục toàn diện, được tiếp xúc với các cô giáo và cả những thầy giáo.

Sinh viên nam khi học ngành này có rất nhiều lợi thế. Sinh viên nam vẫn hát hay, múa đẹp, tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ rất tốt. Không những thế, sinh viên nam còn có lợi thế lớn trong phát triển nghề nghiệp và bản thân sau khi tốt nghiệp.

Theo ông San, khó khăn duy nhất của sinh viên nam khi chọn học ngành Mầm non là vượt qua những định kiến rằng ngành này chỉ dành cho nữ.

“Nam sinh theo học ngành Mầm non không làm mất đi cơ hội nghề nghiệp của mình. Nếu thực sự yêu thích ngành học, có tình yêu dành cho trẻ nhỏ, cơ hội của các thầy giáo Mầm non vẫn sẽ rất rộng mở”, ông San bày tỏ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020