Chuyên mục  


HLV Carlos Dunga cùng nhiều cựu danh thủ như Rivaldo, Ze' Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio có mặt tại Đà Nẵng từ tối 26/4, tham gia chuỗi sự kiện "Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam 2024" trong hai ngày 27 và 28/4. Đây là lần thứ hai Dunga đến Việt Nam, sau lần đầu vào năm 2008. Khi đó, ông dẫn dắt Olympic Brazil giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Lần này, ông sắm vai huấn luyện viên và nhận nhiệm vụ đưa các huyền thoại Brazil tham gia nhiều hoạt động.

HLV Dunga ký tên cho người hâm mộ Việt Nam sau trận giao hữu. Ảnh: FPT

Hành trình của cả đội bắt đầu từ sáng 27/4 khi cùng Đại sứ Brazil tại Việt Nam - Marco Farani thăm và làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đánh giá cao sự quan tâm của ông Marco Farani với thành phố thời gian qua, đặc biệt là vai trò kết nối để tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao. Lãnh đạo TP cho biết người dân Đà Nẵng và Việt Nam yêu bóng đá, rất đông trong số này hâm mộ các cầu thủ Brazil.

Ông Marco Farani sau đó cùng các ngôi sao huyền thoại Brazil thăm trụ sở Ngân hàng LPBank khu vực miền Trung và LPBank chi nhánh Đà Nẵng. LPBank là một trong những nhà tài trợ vàng của chương trình, góp phần đưa các huyền thoại sang Việt Nam.

Tối cùng ngày, Brazil có trận giao hữu với đội tuyển ngôi sao Việt Nam trên sân Hòa Xuân. Đối đầu với dàn sao từng vô địch World Cup 1994 và 2002 là các danh thủ như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh, Minh Phương, Công Minh, Quốc Anh, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải,... Kết quả, Brazil thắng đậm 7-1. Giữa giờ và sau trận, cả hai đội đều tổ chức ký tặng áo đấu và bóng cho cổ động viên. Ngoài theo dõi bóng đá, khán giả đến sân Hòa Xuân còn được thưởng thức chương trình âm nhạc với sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Phạm Đình Thái Ngân...

Rivaldo trong trận giao hữu với Việt Nam. Ảnh: FPT

Trong ngày cuối cùng lưu lại Đà Nẵng, các huyền thoại Brazil tham dự lễ khánh thành trung tâm Bóng đá Brazil. Trung tâm được xây dựng trong khuôn viên của Khu Du lịch V-Village Glamping, là nơi được định hướng đào tạo, phát triển bóng đá phong trào.

Sau chuyến thăm Đà Nẵng, đội Brazil di chuyển ra Hà Nội, đá giao hữu với CLB Công an Hà Nội vào ngày 29/4. Trận này, đại diện Việt Nam giành thắng lợi 3-1.

Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024 tại Đà Nẵng là sự kiện văn hóa, thể̉ thao đặc biệt do Công ty Cổ Phần Prowtech International Vina phối hợp tổ chức cùng Công ty TNHH Liên kết America & Asia. Sự kiện đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và̀ Brazil, cũng như chào đón lãnh đạo quan trọng của Brazil đến thăm Việt Nam.

Hoài Phương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020