Chuyên mục  


"Đây là trận đấu mà một sai lầm, một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân hoặc một khoảnh khắc kỳ diệu sẽ quyết định cục diện", Arteta nói sau trận đấu trên sân Allianz Arena. "Khác biệt là rất nhỏ. Chúng tôi đã không bảo vệ tốt vòng cấm trong bàn thua đó. Sau đó, chúng tôi nỗ lực, thử mọi cách, nhưng không đủ để ghi bàn và đi tiếp".

Trận này, Arsenal kiểm soát bóng gần ngang ngửa Bayern, dứt điểm tám lần với ba cú trúng đích nhưng không có nhiều cơ hội. Tình huống đáng kể nhất của họ đến từ cú sút cận thành của Gabriel Martinelli nhưng đúng vị trí của thủ thành Manuel Neuer ở giữa hiệp một.

Trong khi hàng công nhạt nhòa, hệ thống hàng thủ của Arsenal mắc sai lầm ở phút 63, khi để Joshua Kimmich đánh đầu trong thế không người kèm. Arsenal có thể đã thua đậm hơn, nếu Leon Goretzka và Raphael Guerreiro không dứt điểm trúng khung gỗ. Thất bại với tổng tỷ số 2-3, Arsenal trải qua lần thứ năm bị Bayern loại khỏi vòng knock-out Champions League.

HLV Mikel Arteta tiếc nuối trong trận Arsenal thua Bayern 0-1 ở lượt về tứ kết Champions League trên sân Allianz Arena ở Munich ngày 17/4/2024. Ảnh: AP

Theo Arteta, việc Arsenal thủng lưới hai bàn ở lượt đi vì những sai lầm cá nhân đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội đi tiếp.

Dù vậy, HLV người Tây Ban Nha tự hào với cách toàn đội nỗ lực ở trận lượt về, đặc biệt trong hiệp một. Ông cũng đánh giá Bayern liên tục thích nghi với cục diện trên sân và thực hiện những thay đổi để phòng ngự sâu hơn sau khi vượt lên.

"Rất hiếm khi có những cơ hội lớn được tạo ra trong những trận cầu đỉnh cao ở giai đoạn này của Champions League", Arteta nói tiếp. "Nhưng đây là lúc để ở bên các cầu thủ, để biết ơn về hành trình mà chúng tôi đã cùng nhau trải qua. Thật không may và đau đớn, khi hành trình đó kết thúc hôm nay, nhưng chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ nó".

Kimmich (số 6) đánh đầu ghi bàn ấn định thắng lợi 1-0 cho Bayern trước Arsenal ở lượt về tứ kết Champions League trên sân Allianz Arena ở Munich ngày 17/4/2024. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu trận đấu có quá sức với đội hình hiện tại của Arsenal, Arteta chỉ ra việc CLB không dự Champions League trong bảy năm và không đá tứ kết của giải trong 14 năm. Vì thế, ông cho rằng Arsenal còn phải tiếp tục phát triển và cần thêm nhiều thời gian nếu muốn tiến sâu và vô địch Champions League. "Nhìn vào lịch sử, để đạt được những giai đoạn nhất định, nhiều CLB phải mất bảy, tám, thậm chí mười năm", HLV 42 tuổi nói.

Trước khi bị Bayern loại khỏi Champions League, Arsenal thua Aston Villa 0-2 trên sân nhà và thất thế ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng Arteta khẳng định hai thất bại liên tiếp sẽ không phá hủy mùa giải của Arsenal, và kêu gọi toàn đội đứng dậy, thể hiện bản lĩnh ở trận gặp Wolves ngày 20/4.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020