Chuyên mục  


Sở thú Thái Châu cuối tuần trước gây tò mò khi quảng cáo "chó gấu trúc" được ra mắt vào dịp nghỉ lễ lao động ngày 1-5/5, nhằm thu hút du khách. Đây thực chất là hai chú chó giống Chow Chow, với bộ lông dày bông xù được nhuộm màu đen trắng giống gấu trúc.

Một khách tham quan cho biết cô đã lái xe ngang qua sở thú hôm 3/5 và phải ghé vào xem khi thấy có hàng dài ôtô đang xếp hàng chờ vào tham quan.

"Sau khi vào bên trong, tôi nghe nhiều người hỏi gấu trúc ở đâu. Tôi cũng đi theo đám đông, nhưng sau đó nhận ra chúng là những con chó, không phải gấu trúc", nữ du khách kể lại.

so-thu-hoa-trang-cho-thanh-gau-truc-1714985370.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zoRm9_3oWA-O8VAELEyVRA
Sở thú hóa trang chó thành gấu trúc

Hai con chó được nhuộm lông như gấu trúc tại sở thú Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Video: 163.com

Để được xem "chó gấu trúc", khách tham quan phải mua vé vào sở thú với giá 20 nhân dân tệ (2,7 USD).

Một nhân viên sở thú Thái Châu giải thích với hãng tin địa phương Jiangsu News rằng ý tưởng "chó gấu trúc" này nhằm thu hút thêm khách tham quan và giúp trải nghiệm thăm sở thú này thú vị hơn. Nhân viên cho biết thêm sở thú chưa ra mắt gấu trúc thật vì cơ sở của họ hiện quá nhỏ, chưa nuôi được loài vật này.

Dù thu hút được hàng nghìn khách và gây chú ý khắp mạng xã hội, chương trình này của sở thú Thái Châu gây nhiều tranh cãi, khi một số người cho rằng hành vi nhuộm lông có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của hai con chó.

Sở thú Thái Châu giải thích lông chó tương tự tóc người nên có thể nhuộm màu mà không gây hại đến sức khỏe.

Ngọc Ánh (Theo Straist Times/MS News/Yahoo News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020